16-17 ต.ค. 53 เที่ยววังน้ำเขียว วันฝนตก

16 17 ต ค 53 เที่ยววังน้ำเขียว วันฝนตก

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2553

วันนี้เราจะไปเที่ยววังน้ำเขียวกันครับ จองที่พักไว้ที่ บุหงาส่าหรี รีสอร์ท แต่โชคไม่ดีเลย ฝนตกติดต่อกันมา 2 วันแล้ว เช้านี้ก็ยังตกอยู่ 555 ถ้าไม่ได้จองที่พัก+จ่ายเงินไว้ล่วงหน้า อาจจะคิดดูก่อนก็ได้นะครับเนี่ย

เราออกจากคอนโดกันแต่เช้าเหมือนเคย ประมาณ 7 โมง 40 ระหว่างทางฝนก็ตกพรำๆตลอด แวะซื้ออาหารเช้าที่ปั้มปตท.แถววังน้อยครับ ระหว่างนั้น พ่อก็ได้รับ sms จากเพื่อนว่าน้ำท่วมถนนมิตรภาพ เอาละสิ จะเป็นไงบ้างนะเนี่ย โทรกลับไปถามก็ไม่รู้รายละเอียดเท่าไร แต่เราก็ยังไปกันต่อ 555 แต่ในใจคิดว่า ถ้าเจอน้ำท่วมหนักๆก็คงเลี้ยวรถกลับแหละ

ขับมาเรื่อยๆจนถึงทางแยกเข้าเขาใหญ่ ก็ยังไม่เจอน้ำท่วม แต่พอเข้าถนนธนรัตน์ ก็เจอน้ำท่วมถนนนิดหน่อย รถยังวิ่งกันได้ครับ หลังจากนั้นก็ไม่เจอแล้วครับ แต่ฝนก็ยังตกตลอดเวลา

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงครับ

ผ่านร้านกาแฟ a cup of love แต่ไม่ได้แวะครับ ฝนปรอยๆตลอด แต่คนก็ยังเยอะเชียว

เราตั้งใจจะไปกินข้าวกลางวันกันที่ร้านครัวอิ่มสุข แต่ปรากฏว่า มีทัวร์ลง คนแน่นเลยครับ แล้วตอนนี้ครัวอิ่มสุขก็ไม่เหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้วแล้วด้วยครับ เค้าสร้างที่พักเพิ่มมาอีกหลายหลังเลย จนบังวิวเกือบหมดเลยครับ ไปวังน้ำเขียวคราวนี้ ต่างจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วมากๆเลย มีรีสอร์ทเกิดใหม่ขึ้นยังกะดอกเห็ด เยอะมากๆ ขอบอก อิอิ มาวังน้ำเขียวไม่ต้องกลัวจะหาที่พักไม่ได้เลยครับ 555 มองไปทางไหนก็เจอที่พักตลอด

เราเลยขับรถย้อนกลับไปกินที่ร้านครัวริมเขื่อนครับ 555 ขับย้อนกลับไปอีกประมาณ 10 โล ระหว่างนั้นแม่ก็ได้รับ sms จากป้าเจี๊ยบ ว่าน้ำท่วมแถวโคราช-ปราจีน และโทรศัพท์จากป้ากบถามว่าอยู่เขาใหญ่หรือเปล่ามีน้ำกำลังท่วมแถวๆนั้นให้คอยเช็คข่าวให้ดี  555 เลยจิตตกเพิ่มขึ้น เอาละสิกลัวกลับบ้านไม่ได้ ก่อนมาแม่ก็ไม่ได้ดูข่าวมาซะด้วย ยิ่งตอนลูกโรงเรียนปิดนี่ ทีวี+ข่าวแทบจะไม่ได้ดูเลยแหละ

แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลุยต่อไป ถึงจะใจเต้นตุ๋มๆต่อมๆอยู่บ้าง 555 กินข้าวเสร็จ เราก็มาที่รีสอร์ทกันครับ แต่ก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง ไปถึงฝนก็หยุดตกพอดีครับ เข้าที่พักเกือบบ่าย 2 ก็จะให้ลูกหลับ แต่ลูกก็ไม่ยอมหลับ เราก็เลยไปเดินเล่นถ่ายรูปกันครับ

สักพักก็กลับมาที่ห้อง แล้วก็อาบน้ำเตรียมไปกินข้าวเย็นที่ รีสอร์ทนี่แหละ พอเย็นๆ ฝนก็เริ่มตกลงมาอีกแล้วครับ 555 ทำจิตตกอีกรอบ แม่กลัวดินถล่มขึ้นมาซะงั้น อิอิ สงสัยจะดูข่าวมากไปหน่อย แม่เลยชวนพ่อกลับ แต่พ่อไม่ยอมกลับครับ ตอนไปนั่งรอข้าว ดันลืมทายากันยุงให้ลูก หุหุ แป๊บเดียวเอง ระหว่างพ่อกลับไปเอายากันยุง ลูกโดนยุงกัดไปซะ 5-6 ตุ่มแล้ว ยุงนี่มันร้ายจริงๆ ขนาดให้ลูกมานั่งบนโต๊ะยังไม่รอดเลย แหะๆ อาหารวันนี้ ปีกไก่ทอดเกลืออร่อยสุดครับ กินเสร็จเราก็กลับมาที่ห้องพักกันครับ ลูกก็ง่วงมากๆ เพราะไม่ยอมนอนกลางวันนั่นแหละ ร้องจะกลับบ้านซะงั้น บอกอยากกลับไปเล่นไดโนเสาร์กับแม่ หุหุ เตรียมไว้แล้ว แต่ลืมหยิบมาซะนี่

555 ทั้งคืนแม่นอนไม่ค่อยหลับเลยกลัว+ระแวงไปหมด เสียงแอร์ในห้องก็ดังมากกกกกกกกกกก จะเปิดประตูตรงระเบียงไว้ก็กลัวไม่ปลอดภัย แล้วก็เสียงฝนตกอีก แต่สุดท้ายทนเสียงแอร์ไม่ไหว เลยต้องเปิดหน้าต่างฟังเสียงฝนแทน ประมาณตี 4 ฝนก็หยุด เฮ้อ...ค่อยโล่งอกหน่อย

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2553

เช้าลูกก็ตื่นแต่เช้าเหมือนเดิม แต่ชวนไปถ่ายรูปก็ไปยอมไป 555 ลูกจะดูการ์ตูน แม่เลยอดไปด้วย ประมาณ 8 โมง เราก็เก็บข้าวของ แล้วไปกินข้าวกัน พร้อมเช็คเอ้าท์ด้วยเลย เสียดายมาก อยากอยู่นานกว่านี้ แต่ก็กลัวว่าถ้าฝนเทลงมาอีกน้ำท่วมทาง จะกลับไม่ได้อีกแหละ พ่อเลยไปถ่ายรูปตอนเช้ามาคนเดียว

กินข้าวเสร็จเราก็มาถ่ายรูปเล่นกันอีกพักนึง แล้วก็กลับครับ

อิอิ

ขากลับจะไปแวะที่ร้าน a cup pf love ยอดฮิตเสียหน่อย แต่ไปแล้ว เห็นคนเยอะมากกกก เลยไม่ได้แวะเข้าไปเลยครับ เราเลยกลับกันเลย ขากลับ กลับทางปราจีน-กบินทร์บุรี ทางสะดวกมาก เจอฝนระหว่างทางเล็กน้อย ไม่เจอน้ำท่วมสักที่เลย

และแล้วเราก็ถึงบ้านกันประมาณเที่ยงกว่าๆ 555 เป็นการไปเที่ยวที่กลับถึงบ้านเร็วมากๆเลยครับ

รักลูกนะครับ....

อิอิ เดี๋ยวเดือนหน้าเราก็จะไปกันอีกรอบครับ กับที่แผนกของพ่อครับ หวังว่าจะไม่มีฝนแล้วนะครับ ^_^

ปล. เช้าตรู่วันนี้ วันพฤหัสที่ 21 ต.ค. 53 ลูกจะต้องไปเข้าห้องผ่าตัดครับ แม่แอบกลัวเหมือนกันนะนี่ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร พอพ่อทักว่ากลัวลูกเจ็บแม่เลยจิตตกไปเลย งือๆๆๆ เรื่องก็คือว่า ปลายจู๋ลูกไม่เปิดครับ แล้วเวลาฉี่จู๋จะโปร่ง เหมือนเส้นเลือดขอดเลย เป็นมาสักพักแล้วครับ ถามลูกว่าเจ็บไหมลูกก็ตอบงงๆ สรุปเลยไม่รู้ว่าเจ็บหรือไม่เจ็บตอนฉี่ เมื่อวานแม่เลยพาไปหาหมอเด็ก หมอเด็กดูก็บอกว่าปลายไม่เปิด แล้วเลยส่งไปให้หมอศัลกรรมดูต่อหมอฯดูแล้วก็ว่ารูเล็กมากต้องขลิบ แม่ก็ตกลงใจไปแล้วว่าขลิบก็ขลิบ แต่ตอนเย็นเจอพ่อมาทัก เฮ้ออออ...จิตตกไปเลยครับ กลัวขึ้นมาอีก ยิ่งไปอ่านในเน็ต เฮ้อ... กลัวๆๆ ไม่อ่านดีกว่า อดทนเจ็บหน่อยนะลูก ลูกจะได้ไม่เป็นอะไรมากไปกว่านี้

ไม่รู้เป็นความพกพร่องของแม่หรือเปล่าที่ตอนอาบน้ำให้ลูก รูดให้บ้างไม่รูดบ้าง แต่ตอนลูกฉี่เห็นแล้วน่ากลัวจริงๆ

แม่ขอโทษนะครับ ที่ทำให้ลูกต้องเจ็บ งือๆๆ

<< 9 ต.ค. 53 เที่ยวเขาดินอีกแล้วครับ21 ต.ค. 53 นอน รพ. + เอ็มโพเรี่ยม >>

Posted on Fri 22 Oct 2010 14:11

If only there were more cleevr people like you!
Alice
Fri 4 Apr 2014 5:15 [3]

You write so hoelntsy about this. Thanks for sharing!
Elena
Thu 3 Apr 2014 21:06 [2]

มาอ่านพอดีเลย เอาใจช่วยพี่ปุณนะครับ ไม่เป็นไรหรอกนะเดี๋ยวเดียวก็หาย เจอแล้วรีบทำดีกว่าเนอะ
หลานชายพี่ 2 คน พี่สาวพี่ก็ให้ขลิบตั้งแต่เด็กๆ ยังงี้ทุกคนเลย ตั้งใจทำเลยนะ ไม่ใช่เป็นการรักษาอย่างพี่ปุณด้วย อยู่ๆ ก็ไปทำ เห็นว่ามันทำความสะอาดง่ายด้วย
ยังโดดไหวนะเบ็ญ หุหุ
พี่เหน่ง
Fri 22 Oct 2010 23:48 [1]

25-29 ก.พ. 55 ไปเที่ยวกระบี่กันดีกว่า
11-12 ก.พ. 55 เที่ยวสวนผึ้งกับเพื่อนๆ @ Villa Maroom
หายไปนานแระ อัพเดทบ้างไรบ้าง ^_^
น้ำท่วมบ้านสูงมากกกก ( มหาอุทกภัย ต.ค. 54 ) ครั้งหนึ่งในชีวิต
วันนี้ลูกปุณอายุครบ 6 ขวบแล้วครับ แม่ภูมิใจในตัวลูกมากๆครับ
23-24 ม.ค. 54 จากเชียงคานมาต่อที่เขาค้อครับ อิอิ นานจนลืม # 3 จบ
21-23 ม.ค. 54 เที่ยวเชียงคาน นานจนลืม # 2
21-23 ม.ค. 54 เที่ยวเชียงคาน นานจนลืมเลยครับ
16 ม.ค. 54 เด็กเลี้ยงแกะ @ Scenery resort
ห่างหายไปซะนานเลยครับ
12-13 พ.ย. 53 วังน้ำเขียว อีกแล้วครับ
ผลการเรียน อ.2 เทอม 1 ครับ
25-26 ก.ย. 53 มีตติ้ง รีเจ้นท์ชาเล่ต์ ชะอำ
12 ก.ย. 53 เที่ยวเขาใหญ่
11 ก.ย. 53 ไปทะเล(บางแสน)กันดีกว่า
21 ส.ค. 53 ตลาดน้ำอโยธยา
13 ส.ค. 53 ซาฟารีเวิลด์
ย้อนหลังครับ 7 ส.ค. 53 งานมหกรรมวิยาศาสตร์ฯ
ลูกปุณ 5 ขวบแล้วคร๊าบบบบบ
26 มิ.ย. 53 ดรีมเวิล์ด + คลิปฯอ่านหนังสือ
13 มิ.ย. 53 งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่เมืองทองธานี
30 พ.ค. 53 สวนสยาม
29 พ.ค.53 เขาดินอีกแล้วครับ
28 พ.ค. 53 คุ้มวิมานดิน
22 พ.ค. 53 สามชุก ตลาด 100 ปี
5 พ.ค. 53 นักวิทยาศาสตร์ตัวน้อย ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ รังสิต
30 เม.ย. - 1 พ.ค. 53 เที่ยวเกาะเสม็ดครับ
รายงานผลการเรียนอ.1 เทอม2 ครับ
24 เม.ย. 53 ฟาร์มจระเข้ + พิพิธภัณฑ์ช้างเอรวัณ