5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2552

วันนี้เราจะไปพัทยากันครับ มีพี่โบและน้องภัทไปเหมือนกันครับ แต่เราไปพักกันคนละทโรงแรมครับ โปรมแกรมของแม่คราวนี้ว่าจะไป สวนนงนุชกับไร่องุ่นซิลเวอร์เลค แต่ผิดแผนเล็กน้อยครับ ได้ไปเขาเขียว ไร่องุ่นและไปดูเต่ากับขึ้นเรือที่สัตหีบแทน 555

อิอิ เราออกจากคอนโดกันแต่เช้าเลย 8.40 น. ก็ออกเดินทางแล้วครับ ประมาณ 9.40 น. ก็ไปถึงเขาเขียว ยังเช้าอยู่เลยพาลูกไปให้อาหารสัตว์ที่เขาเขียวซะหน่อยครับ

ลูกชอบเจ้าตัวนี้มากเลยครับ

ถ่ายรูปด้านหน้าแล้วก็ไปข้างในกันครับ

ไปให้อาหารกวางกันครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

ลูกบอกว่ากวางตัวนี้เป็นกวางตัวเมีย อิอิ รู้ได้ไงนะ

ลูกบอกว่า เพราะกวางขนตายาว 555

แล้วก็ไปที่กรงแพะกันต่อ

ข้างๆกรงแพะก็มีเพนกวินครับ

แล้วก็ไปให้อาหารยีราฟด้วย

ดูเสือกันครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

แล้วก็มานั่งช้างกับให้อาหารด้วยครับ

ดูช้างเสร็จเราก็ออกจากเขาเขียว แล้วก็ไปหาข้าวกินกันครับ

ไปที่ร้านปรีชา บ้านอำเภอ อิอิ ลูกจำได้ด้วยครับว่าเคยมาแล้ว เก่งมากครับ ไปถึงลูกถามว่าร้านที่เราเคยมาใช่หรือเปล่า

วันนี้ลูกบอกอยากกินกั้ง อย่างอื่นไม่ยอมเอาเลย หุหุ อยากกินของแพงซะด้วย แม่เลยสั่งมาให้ครึ่ง กก. ครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

กินข้าวเสร็จ บ่าย 2 กว่าๆ เราก็เข้าไปเช็คอินที่โรงแรมครับ วันนี้เรามาพักที่ รร. ฎ ชฎา ครับ

อิอิ แวปแรกที่เลี้ยวรถเข้าไป ลูกก็ถามว่าวัดหรอครับ 555 เหมือนเนอะ

มาดูในห้องนอนกันครับ

ลองนอนซะหน่อย อิอิ

ลูกก็คึกคัก วิ่งไปวิ่งมาไม่ยอมนอนกลางวันด้วยครับ พักกันแป๊บนึง แม่เลยชวนไปเที่ยวไร่องุ่นกันครับ

ไปใกล้จะถึงอยู่แล้ว ลูกก็หลับปุ๋ยเลยครับ ให้หลับไปเกือบๆชั่วโมงก็ปลุกลูกไปเดินเที่ยวกันครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

รูปนี้เป็นร้านอาหารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันครับ ทำคล้ายกับร้านพรีโม่ ที่เขาใหญ่เลยครับ

สวนดอกไม้ด้านหน้า สวยดีครับ ให้บรรยากาศเหมือนมาเที่ยวแถบเมืองหนาวเลยครับ

แล้วเราก็ไปขึ้นรถพ่วง เข้าไปดูข้างในไร่กันครับ คนละ 70 บาท ลูกฟรีครับ

องุ่นไนไร่ยังเขียวอยู่เลยครับ

ตรงนี้ลูกบอกว่าเป็นบ้านยักษ์ 555 เพราะมีแต่ของใหญ่ยักษ์ รองเท้า+เก้าอี้

ออกจากไร่องุ่นก็กลับมาที่ รร.ครับ ฟ้ามืดครึมมาก ลมก็แรงมากกกกก เหมือนฝนจะตก แต่ก็ไม่ตกครับ

ลูกอยากไปเดินเล่นชายหาด แต่ไปแป๊บเดียวก็รีบขึ้น เพราะใกล้ค่ำ แล้วก็ลม+คลื่นแรงสุดๆเลยครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

ลูกไม่มีกลัวเล้ย แม่ละกลั๊วกลัว แต่ทำใจดีสู้เสือ 555

ประมาณ 6 โมง เราก็ขึ้นไปอาบน้ำ เตรียมตัวไปกินข้าวกันครับ พี่โบกับน้องภัทจะมากินพร้อมกันด้วยครับ

ไปที่ร้านศรีนวล บ้านอำเภออีกแหละ 555 แต่ใกล้ที่พักเราดีครับ แหะๆ แต่แม่ว่าร้านปรีชาอร่อยกว่าครับ

กินเสร็จ เพื่อนๆก็มาเที่ยวที่ รร.ที่เราพักด้วยครับ มาดูสถาปัตยกรรมแบบไทยๆกันครับ 555

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

555 ลูกทำตัวเหมือนอยู่บ้านตัวเองบ้านยังไงยังงั้นเลยครับ

สักพักก็แยกย้ายกันกลับ เราก็ขึ้นห้องมานอนกันครับ

ตอนเช้า ตื่นมาอากาศดีๆ แม่ก็เลยปลุกลูกไปเดินเล่นชายหาดกันครับ พ่อก็ไปถ่ายรูป รร. ตอนเช้ามาด้วย

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

เช้านี้ที่หายหาด มีแมงกะพรุนเยอะมากๆเลยครับ เป็น 10 ตัวเลย

คนงานที่ทำความสะอาดอยู่ที่ชายหาดหน้า รร. บอกว่าแมงกะพรุนสีขาวไม่มีพิษครับ อิอิ ลูกเลยขอลองจับซะหน่อยครับ

เดินเล่นพักนึงเราก็มากินข้าวเช้า แล้วเตรียมออกไปเล่นน้ำที่ รร.อมารี ที่พี่โบกับน้องภัทพักครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

แหะๆ ปรากฎว่าเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อยครับ ป้ากบจะพาไปไหว้พระ+ดูเต่าที่สัตหีบ

ลูกเลยงอนที่ไม่ได้เล่นน้ำ อารมณ์บ่จอยเลยครับ

ไปไหว้พระที่วัดหลวงพ่ออี๋ครับ

แล้วก็ไปดูเต่ากันครับ

เค้ากำลังทำความสะอาดบ่อเต่ากันอยู่พอดีเลยครับ

ลูกอยากลงไปช่วยมากๆเลย แต่จะต้องให้แม่ลงไปด้วย 555 เลยไม่ได้ลงครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

ดูเต่าพักนึง แล้วเราก็ไปขึ้นเรือจักรีนฤเบศรกันครับ

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อยครับ

ลงจากเรือบ่ายโมงกว่าแล้ว ก็ไปหาข้าวกินกันที่ หาดนางรำครับ ร้านสโมสรทหารเรือ

แล้วก็กลับมาเล่นน้ำที่ รร.อมารีกันครับ ระหว่างทางเด็กๆก็หลับกันมาในรถ ลูกตื่นหลังสุดเลยครับ

แต่ยังนอนไม่เต็มที่ ตื่นมาก็เลยงอแง พอแม่อุ้มไปที่สระน้ำก็หายงอแงครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

ระหว่างเล่นน้ำอยู่ฝนก็ปรอยๆ ลมก็แรงมากกกกกๆเลยครับ แต่ลูกก็ยังเล่น

5 โมงกว่าๆ เราก็ขึ้นไปอาบน้ำ เตรียมตัวกลับบ้านกันครับ

ถึงคอนโด โดยสวัสดิภาพครับ 19.20 เดินทาง 2 ชั่วโมงพอดี

รักลูกนะครับ....

ยังเหลือวอยเชอร์ห้องพักที่ รร. ราวินทราอีก 1 คืน อิอิ คราวหน้าจะไปสวนนงนุชให้ได้ครับ

5 6 ก ย 52 เที่ยวพัทยาครับ

<< บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับอิอิ รวมๆเลยนะครับ >>

Posted on Sat 12 Sep 2009 5:30

23-24 ม.ค 53 สวนรถไฟ + พุทธมณฑล
9 ม.ค. 53 งานรื่นเริงบันเทิงปีใหม่
30 ธ.ค. 52 ปาร์ตี้ปีใหม่ที่ ร.ร.ครับ ++
20 ธ.ค. 52 ดูหุ่นไดโนเสาร์ ซท.แจ้งวัฒนะ
26 ธ.ค. 2552 เที่ยวจิมทอมป์สันฟาร์มครับ
11-12 ธ.ค. 52 ฟาร์มโชคชัย + Palio + Primo posto
10 ธ.ค. 52 สวนหลวง ร.9
5 ธ.ค. 52 สวนลุมพินี + Q-House
3 ธ.ค. 52 งานวันพ่อที่โรงเรียนครับ
ทุ่งทานตะวัน 15 พ.ย. 52
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ 7 พ.ย. 52
รายงานผลการเรียน อ.1 เทอม 1 ครับ
เซ็นทารา มิราจ บีช 18-19 ต.ค. 52 # 2
เชอราตัน หัวหิน 12-13 ต.ค. 52
วรบุระ หัวหิน 11-12 ต.ค. 52
ทอดกฐินที่อยุธยา 9 ตุลาคม 2552
ราวินทรา พัทยา 3-4 ตุลาคม 2552
อิอิ รวมๆเลยนะครับ
5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ
21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ
16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ