18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2552

อิอิ และแล้ววันนี้ก็คิดได้ว่า ไปอยุธยากันดีกว่า เป็นที่น่าแปลกใจ แม่ออกเวรกลับมาถึงบ้าน พ่อชวนไปเที่ยว บอกว่า วันนี้ไปเที่ยวไหนกันดีอยากไปเที่ยว 555 แม่แทบจะกรี๊ดดด แต่ลูกยังไม่ตื่น เลยไม่กล้าเสียงดัง  อิอิ ปกติแม่เป็นคนชวนพ่อตลอด มีครั้งนี้แหละที่พ่อชวนก่อน

กว่าจะเตรียมตัวเสร็จ ออกจากบ้านก็ 9 โมงแล้วครับ ตอนแรกว่าจะไปพระราชวังบางปะอิน แต่ไปๆมาๆเปลี่ยนใจไปศูนย์ศิลปาชีพก่อน เลยไม่ได้ไปพระราชวังเลยครับ เพราะไปแค่ที่เดียวก็ร้อนมากแล้วครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

อิอิ ลูกเรียกต้นไม้ดัด ที่เค้าทำไว้เป็นช่องๆนั่นว่า เขาวงกต ด้วย

แล้วก็จะไปเดินในเขาวงกต

แต่พอเห็นรถไฟเข้าเท่านั้นแหละ ก็เปลี่ยนใจ จะไปขึ้นรถไฟแล้ว

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

แม่เลยพาลูกไปรอขึ้นรถไฟ แต่รอนานเลยครับ  45 นาที แน่ะ เพราะรถเพิ่งจะออกไปครับ

เราก็เลยไปให้อาหารปลากันก่อนครับ

มีปลาบึกตัวโหญ่ๆเยอะเลย แล้วก็มีปลาตะเพียนด้วยครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

เย้ๆ รถไฟมาแล้วครับ ไปนั่งกันเลยครับ

555 ลูกสงสัยมากเลย ว่าทำไมล้อรถไฟที่มีที่ปั่นๆ ทำไมไม่อยู่ที่พื้น

555 แม่เลยบอกว่าเป็นรถไฟแบบพิเศษ  อิอิ ก็เค้าเอาล้อของรถแทร๊กเตอร์มาทำน่ะครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ระหว่างนั่งรถพ่อก็เก็บรูปไปด้วย

เสียดายวังปลาปิดปรับปรุงครับ เลยไม่ได้ดูเลย

นั่งรถไป 1 รอบ แล้วเราก็มาที่หมู่บ้าน 4 ภาคกันครับ แม่เคยมาเมื่อนานมาแล้วดูใหม่กว่านี้เยอะเลยครับ

ลูกบอกว่าอยากดูสัตว์ เพราะคิดว่าที่นี่มีสัตว์ให้ดู อิอิ แต่ก็มีจริงๆนะครับ ปลาไงครับ น้ำใสมากๆ มองเห็นตัวปลาชัดเลยครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

แม่จะขอถ่ายรูปหน่อยลูกก็ไม่ยอม ร้องเรียกพ่อใหญ่เลย ให้มานี่ไม่ให้ถ่ายรูป 555

เดินเล่นกันพักนึง

ก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยากันครับ แต่ไม่ค่อยหร่อยเลยครับ

ระหว่างรอ ลูกทำท่าเป็นรูปปั้นด้วยครับ อิอิ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

เสร็จแล้วเราก็เตรียมตัวกลับกันครับ ร้อนมากๆแล้วด้วยครับ

อิอิ ลูกไม่ยอมถ่ายรูป แม่เลยถ่ายคนเดียวเองละกันครับ

ออกจากศูนย์ศิลปาชีพ ก็ไปวัดท่าการ้องกันครับ คนเยอะมากๆ

จอดรถเสร็จเดินเข้าไปก็เจออันนี้เลยครับ ลูกสนใจมากๆ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ลูกชอบต้นไม้ที่เค้าดัดเป็นรูปสัตว์มากๆ

อิอิ ชอบไปดูที่ก้นว่ามันอึ๊หรือเปล่า 555

เห็นรูปปั้นปลาช่อนวางอยู่ตามพื้น ก็ไปบอกว่าเป็นปลาเน่าอีก เหอะๆ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ตัวนี้ลูกก็เรียกว่าไก่ งวง 555

555 ลูกถามว่า เอาเหรียญใส่ปากเณรได้หรือเปล่า

ที่วัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องห้องน้ำสะอาดมากๆครับ ไปเข้ามาแล้วก็สฟะอาดจริงๆ ติดแอร์เสียด้วย

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ออกจากวัดก็ไปพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นครับ

ที่นี่ก็คนเยอะอีกเหมือนกันครับ

ขึ้นไปดูชั้นบนกันครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ก่อนออกมาก็ลงมาดูชั้นล่างอีกรอบครับ

ประมาณ บ่าย 3 เราก็กลับกัน วันนี้เลยไปค้างที่บ้านลุงกับป้าของลูกที่สิงห์บุรีด้วยครับ แหะ ๆ แม่ง่วงมากๆเลยครับ ลูกก็ง่วงเหมือนกัน ขึ้นรถได้ลูกก็หลับ แม่ก็หลับด้วย อิอิ ดีที่พ่อไม่หลับไปอีกคนครับ 555

ไปถึงบ้านแป๊บนึงลูกก็ตื่น อิอิ ตอนขึ้นรถมาแม่โทรมาบอกให้ป้าทำกับข้าวไว้ให้ด้วย เพราะกินก๋วยเตี๋ยวตอนกลางวันกันไม่ค่อยอร่อยเลย มาถึงก็กินกันซะพุงกาง 555 ลูกก็พูดๆๆๆ พูดไม่หยุดเลยครับ  ตอนค่ำเราก็ไปนอนบ้านลุงที่ตลาดกัน ลูกก็คึกคักๆ ไม่หยุดเลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2552

ตื่นเช้ามา ลูกก็บอกว่าจะไปช่วยลุงขายของ 555 ช่วยจริงๆด้วยนะ ช่วยจัดของให้ลูกค้า ดูขยันขันแข็งเชียวครับ 555 ลุงก็ให้ช่วยหยิบของเล็กๆ ไปวางเตรียมจัดขึ้นรถให้ลูกค้า ลูกสนุกมากเลยครับที่ได้ช่วยขายของ

สายๆเราก็กลับมาที่บ้านป้ากันอีก อยู่เล่นจนเย็น เราถึงกลับมาคอนโดกันครับ

หลายวันที่ผ่านมาลูกมีอาการเหมือนจะเป็นหวัด คือลูกจะสู๊ดๆๆจมูกตลอดเลย แล้วก็ชอบเอานิ้วแคะจมูก เหมือนคันจมูกอยู่บ่อยๆ แต่ ลูกไม่มีน้ำมูก ไม่มีไอ ไม่มีจาม อะไรสักอย่างเลยครับ ตอนที่อยู่ ตจว.ยิ่งเป็นหนัก  ขากลับตอนอยู่ในรถก็สู๊ดๆมาตลอดทาง

ตอนค่ำ แม่เริ่มทนไม่ไหว เลยให้เอายา อิลิอาดิน แก้คัดจมูก ที่อยู่ในตู้เย็นมาหยอดให้ พ่อเอาไฟฉายมาส่องจมูกลูกดูก็บอกว่าจมูกข้างซ้ายบวม  โธ่ เป็นแบบนี้นี่เอง ลูกคงอึดอัดคัดจมูกหายใจไม่ออกนี่เอง ทั้งๆที่ลูกก็กินยา แก้แพ้ เซอร์เทค อยู่ตลอดนะครับ แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย น่าสงสาร แบบนี้ลูกคงกินยาไม่ถูกแน่ๆเลย

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2552

วันนี้แม่มาเข้าเวรตอนเช้าครับ ตั้งใจว่าวันนี้ถ้าอาการลูกยังไม่ดีขึ้น พรุ่งนี้จะพาไปหาหมอตรวจดูเรื่องภูมิแพ้แล้วครับ พ่อบอกว่าตอนเช้ามาอาการของลูกดีขึ้นกว่าเมื่อวาน หลังจากที่หยอดยาไป  เฮ้อ..  แม่ค่อยสบายใจขึ้นมาหน่อย

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2552

เช้านี้เลยรีบไปหาหมอกันแต่เช้าเลยครับ อิอิ แต่ก็ 8 โมงแล้วละครับ วันนี้เราไปโรงพยาบาลบีเอนเอชครับ ลองเปลี่ยนดูบ้าง กะจะไปหาหมอดูเรื่องภูมิแพ้ด้วย ไปถึงคุณหมอก็ตรวจดู สอบถามอาการ แต่คุณหมอก็บอกไม่ได้ว่าเป็นภูมิแพ้หรือเปล่า หรืออาจจะจมูกบวม เพราะก่อนหน้านี้ลูกเคยเป็นหวัดรื้อรังมานาน หมอเลยเปลี่ยนยาให้ใหม่ เป็น ยาแก้คัดจมูกแทน แล้วก็นัดให้อีก 2 อาทิตย์ไปดูอาการใหม่ แล้วก็จะให้ตรวจภูมิแพ้ด้วย

หาหมอเสร็จก็ไปส่งลูกที่โรงเรียน แล้วก็กลับมาทำความสะอาดบ้าน วันนี้พ่อลาหยุดด้วยครับ เพราะสายๆแม่กับพ่อจะไปซื้อที่นอนใหม่ แล้วก็จะซื้อเครื่องฟอกอากาศใหม่ด้วยครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

แม่คิดว่าลูกอาจจะแพ้ฝุ่นด้วย ก่อนนี้ลูกก็ไม่เคยเป็นอะไร รื้อรังขนาดนี้ ตั้งแต่มาอยู่คอนโดประจำ ลูกป่วยบ่อยมากๆเลยครับ ที่คอนโดก็ฝุ่นเยอะมากกกกด้วย ขนาดล้างแอร์บ่อยๆ ฝุ่นก็ยังเพียบเลยครับ

อิอิ แล้ววันนี้แม่ก็ได้ไดโนเสาร์มาให้ลูกอีกด้วยครับ ลูกบอกให้แม่ซื้อ ไดโนเสาร์ตัวที่มีปีกมาให้ลูกหน่อย ตั้งแต่วันก่อนแล้วครับ ดูแล้วไม่มีตัวที่มีปีกใหญ่ๆเลยครับ อิอิ แม่เลยซื้อมาให้หลายแบบเลย 555 แล้วก็เดือดร้อนแม่ต้องมานั่งเล่นต่อสู้กับลูกอีก

ตอนค่ำที่หยอดยาให้ลูก ลูกมีต่อว่าด้วยนะครับ ว่าทำไมแม่ไม่หยอดยาให้ลูกตั้งนานแล้ว บ่อยให้ลูกไม่สบายอยู่ได้  ขอโทษทีครับ  โธ่  ก็แม่ไม่คิดว่าลูกจะจมูกบวม คัดจมูกนี่ครับ แม่ก็นึกว่าลูกคันจมูกเพราะจะเป็นภูมิแพ้ซะอีก ยาแก้แพ้ก็กินอยู่ทุกวัน

อิอิ แม่ไม่ได้คิดไปเองนะครับ หลังจากเปิดเครื่องฟอกอากาศอันใหม่สักพัก รู้สึกดีขึ้นมากเลยครับ

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2552

เช้าวันนี้ตื่นนอนมารู้สึกดีขึ้นกว่าทุกวันเลยครับ แม่เองปกติตื่นมาจะแสบคอประจำ วันนี้ไม่แสบคอเลยครับ พ่อเองก็บอกว่ารู้สึกสดชื่นขึ้น ลูกก็บอกเหมือนกัน ว่ารู้สึกดี เฮ้อ ที่จริงเราน่าจะซื้อเครื่องฟอกใหม่ ตั้งนานแล้วนะครับเนี่ย

เช้ามืดวันนี้พ่อต้องไปทำงานที่ ตจว.ด้วยครับ ไป 3 วัน กลับก็ค่ำๆวันศุกร์น่ะครับ

เวลาที่อยู่กัน 2 คนนี่ลูกน่ารักจริงๆ ไม่ดื้อ ไม่อ้อนแม่เลยครับ กลับมาจากคิโด้ก็มานั่งเล่นไดโนเสาร์ แล้วก็ให้แม่มาเล่นไดโนเสาร์ต่อสู้กับลูกด้วย  555 ไม่ยอมเล่นคนเดียว แม่จะลุกไปไหนก็ไม่ได้เลยครับ

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

ลูกเอาไดโนเสาร์2 ตัวมาถือแล้วบอกให้แม่ถ่ายรูปให้หน่อย แม่ก็นึกว่าลูกจะให้ไดโนเสาร์ต่อสู้กัน แต่ลูกบอกว่าไม่ได้ต่อสู้ ให้ไดโนเสาร์จุ๊บกัน  555 มีงี้ด้วย

วันพฤหัสที่ 23 กรกฎาคม 2552

วันนี้แม่ก็ไปส่ง - รับลูกปกติ  เนี่ย พ่อไม่อยู่แม่เลยต้องเสียวันลาไปเปล่าๆ 2 วันเลย ตอนแรกว่าจะไม่ลา แล้วจะพาลูกไปที่ทำงานด้วย แต่ แงๆๆ ที่ห้องทำงานแม่มีคนป่วยเป็นไข้หวัดสุดฮิตน่ะสิครับ แม่เลยกลัว ไม่อยากให้ลูกเข้าไปที่ทำงานด้วย

กลับมาเย็นนี้ ลูกทำจมูกฟุดฟิตอีกแล้ว แล้วก็จามหลายครั้งมากๆเลย มีน้ำมูกหน่อยๆด้วย งือๆๆ ทำไม ไม่หายสักทีเนี่ย ยาก็เพิ่งเปลี่ยนไปเอง

ลูกเริ่มบ่นถึงพ่อแระ คงจะคิดถึงพ่อแล้วละมั้ง ปกติลูกจะอยู่กับพ่อมากกว่าแม่อีกนะ เพราะแม่ต้องไปเข้าเวรทั้งตอนกลางคืน แล้วบางทีก็ต้องไปวันหยุด  บอกว่าเมื่อไรพ่อจะกลับมาสักที แถมบ่นว่าแบบนี้ด้วย พ่อไปทำบ้าๆอะไรเนี่ย ทำไมไม่กลับมาสักที

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2552

อิอิ เช้านี้ตื่นสายกันทั้งแม่ทั้งลูกเลยครับ แม่ตื่นมา 6 โมง 40 ก็เลยรีบไปทำข้าวต้มให้ลูกกิน สักพักลูกก็ตื่นมาเอง วันนี้เห็นอากาศดีๆ แม่เลยพาลูกเดินไปโรงเรียนกันครับ ประมาณ 15 นาทีก็ถึงแระ จะได้เป็นการออกกำลังกายตอนเช้าๆกันไปในตัวด้วยครับ แม่ว่าก็ดีนะ ไม่ต้องไปติดอยู่บนถนนด้วย ขับรถไปบางวันครึ่งชั่วโมงยังไม่ถึงเลยครับ 555

อิอิ ตอนเย็นแม่ก็พาลูกเดินกลับมาอีกด้วยครับ แต่อากาศร้อนมากไปหน่อย แถมลูกร้องจะให้แม่อุ้มอีก งือๆ เหนื่อย 2 เท่าเลย

วันไหนอากาศดีๆอีก เราเดินไปโรงเรียนกันทุกวันดีกว่าเนอะ อิอิ แต่เอาแค่ตอนเช้าพอ ตอนเย็นไม่ไหว ร้อนมากๆ

รักลูกนะครับ....

18 ก ค 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ

<< ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ >>

Posted on Sat 25 Jul 2009 20:30

ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ 7 พ.ย. 52
รายงานผลการเรียน อ.1 เทอม 1 ครับ
เซ็นทารา มิราจ บีช 18-19 ต.ค. 52 # 2
เชอราตัน หัวหิน 12-13 ต.ค. 52
วรบุระ หัวหิน 11-12 ต.ค. 52
ทอดกฐินที่อยุธยา 9 ตุลาคม 2552
ราวินทรา พัทยา 3-4 ตุลาคม 2552
อิอิ รวมๆเลยนะครับ
5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ
บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ
21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ
16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ
ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ