28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ

28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2552

วันนี้แม่ไม่ค่อยสบาย เราเลยไม่ได้ไปไหนกันเลยครับ ตอนสายๆ พ่อออกไปซื้อของที่โลตัส  ลูกก็ดูการ์ตูนอยู่ แม่ว่าจะแอบงีบสักหน่อย ยังไม่ทันได้หลับดี ได้ยินเสียงลูก ร้องตะโกนอยู่นอกบ้านบอกเพื่อนมาๆ หุหุ แม่รีบลุกไปดู โห ลูกไปเปิดประตูเรียกเพื่อนมาเล่นที่บ้านซะแล้ว แม่เลยไม่ได้หลับกันเลย เล่นของเล่นกันกระจัดกระจายเต็มบ้าน ตอนบ่ายก็นอนๆๆ กันทั้ง 3 คนเลย กว่าลูกจะตื่น 4 โมงกว่าๆเลยครับ เย็นนี้ฝนตกหนักด้วย พอฝนซาก็รีบมาคอนโดกันครับ เย็นนี้แม่ต้องมาเข้าเวรด้วย

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2552

แม่ออกเวรมาก็ง่วงมากเหมือนกัน แล้วก็ไม่ค่อยสบายด้วย แต่กลางวันนี้ เรามีนัดทานข้าวกลางวันกับเพื่อนๆบ้านกุ๊กไก่กันที่ร้าน เมเรีย ถนนราชพฤกษ์ ครับ พอดีน้าตูนกับน้องคัทยาจากเยอรมันมาเยี่ยมบ้านด้วย เลยถือโอกาสนัดเจอกันหน่อย เพราะแม่เองก็ยังไม่เคยเจอกับน้าตูนเลยครับ  อิอิ นัดกัน 11.30 น. เราไปถึงก่อนอีกตามเคย พ่อขับไปเรื่อยๆจากคอนโด แค่ประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้วครับ ที่ไปกันวันนี้ก็มี 6 ครอบครัว พี่โบ น้องปริ้นท์ น้องคัทยา น้องภัท น้องหนูดี แล้วก็ปุณ แต่ครัวหนูดีมีธุระเลยแยกตัวกลับไปก่อน หุหุ เด็กๆที่เหลือ พอเริ่มคุ้นกันก็วิ่งเล่นกันสนุกสนานกันมากๆเลยครับ

พี่โบ ปุณ น้องปริ้นท์ น้องคัทยา น้องภัท น้องหนูดี

เรียงตามวันเกิดครับ อิอิ

ไปเล่นที่ห้องของเล่น ระหว่างรอเพื่อนๆครับ

กินข้าว แล้วก็ให้เด็กๆเล่นกันไปพักใหญ่ๆ ประมาณบ่าย 2 ครึ่งก็ออกจากร้านอาหาร แล้วก็ไปเที่ยวที่ตลาดน้ำตลิ่งชันกันต่อครับ เลยเวลานอน ลูกก็ง่วงมากๆ จวนจะวีนแล้วครับ ระหว่างทางไปตลาดน้ำลูกก็หลับ หลับไปเกือบชั่วโมง แม่ปลุกก็ยังไม่ตื่น เลยอุ้มลงจากรถไปทั้งหลับๆเลยครับ ส่วนเพื่อนๆเค้าลงไปเดินตลาดกันก่อนแล้ว เราไปลงเรือเที่ยวกันรอบ4 โมงครับ ค่าเรือคนละ 90 บาท อิอิ เด็กๆไม่ได้เสียตังค์ครับ

มาดูรูปกันดีกว่าครับ แหะๆ แม่ขี้เกียจพิมพ์แระ

แวะให้อาหารปลาที่หน้าวัดปากน้ำฝั่งใต้

เด็กๆสนุกกันใหญ่เลย

แล้วก็มาแวะไหว้พระที่วัดเกาะครับ

ไหว้พระเสร็จก็ลงเรือไปเที่ยวสวนกล้วยไม่ต่อครับ

มาถ่ายรูปหมู่กันหน่อยครับ

อิอิ ยิ่งกว่าจับปูใส่กระด้ง กว่าจะจับมารวมกันได้ 555

กว่าจะขึ้นจากเรือ 6 โมงกว่าๆ แงๆๆ แม่เกือบเดี้ยงเลยครับ ไม่ค่อยสบายแล้วก็อดนอนด้วย กลับถึงบ้านเกือบๆทุ่ม อาบน้ำกินข้าว แต่กว่าจะได้นอนก็ 4 ทุ่ม ลูกไม่ยอมหลับน่ะครับ พ่อก็ท้องเสียตั้งแต่เมื่อวาน เดี้ยงกันทั้งพ่อทั้งแม่เลยครับ

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552

แม่ตื่นมาวันนี้เจ็บคอสุดๆเสียงแย่มากๆด้วยครับ ไปส่งลูกที่โรงเรียน ลูกก็อ้อนแม่อีก บีบน้ำตาร้องไห้จะให้แม่อยู่ด้วย แม่เลยนั่งอยู่ด้วยพักนึงถึงกลับออกมา แหะๆ แม่ไม่ค่อยสบายแต่ก็ยังไม่ยอมพักผ่อน ยังมานั่งแชตได้อีก 555  อิอิ ตอนนี้ลูกเริ่มขอสตางค์ไปซื้อขนมที่โรงเรียนแล้วด้วยครับ คงจะเห็นเพื่อนๆเค้าซื้อกันมั้ง พ่อแม่เด็กบางคนก็ฝากสตางค์ไว้กับคุณครูให้ซื้อขนมให้ลูกกิน เฮ้อ จริงๆแม่ยังไม่อยากให้ลูกหัดซื้อขนมเลยนะครับ แต่เพื่อนๆเค้ามีขนมกินกัน ลูกก็คงอยากจะกินแบบเพื่อนบ้างอ่ะเนอะ เมื่อวันศุกร์กลับมาบ้านลูกเลยบอกแม่ว่า คุณครูให้เอาสตางค์ไปซื้อขนมด้วย 555 ไม่รู้คุณครูบอกจริงหรือเปล่า หรือลูกเอาคุณครูมาอ้างเอง วันนี้เลยให้สตางค์ลูกไว้ 20 บาท ตอนเย็นลูกเหลือสตางค์กลับมา 15 บาท ลูกบอกว่าซื้อขนมม้วนๆไปถุงนึง 555 แม่ก็ไม่รู้ว่าขนมอะไรเหมือนกัน

ตอนค่ำๆ ลูกไปเจอทรานสฟอร์เมอร์ CYCLONUS ที่แม่ซื้อมาหลายวันแระ แต่ลูกเพิ่งจะไปเห็น อิอิ ลูกเลยให้แม่เอามาแกะออกจากกล่องให้ แล้วก็ให้แม่แปล่งร่างให้อีก แม่ทำไม่ค่อยเป็นก็จะช้าๆหน่อย หุหุ ลูกบอกว่าแม่ทำไม่เป็นได้ไง แม่เป็นคนซื้อมา ต้องทำเป็นสิ เหอะๆ เป็นซะงั้นนะครับลูก   วันนี้ลูกเลยเป็นเด็กดีเพราะถูกใจของเล่นอันใหม่ 555

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2552

แม่มาเข้าเวรตอนเช้า พ่อไปส่งลูก บอกว่าลูกเป็นเด็กดีเชียว เดินไปห้องเองด้วย งือๆ ทำไมลูกอ้อนแต่ตอนที่แม่ไปส่งด้วยล่ะเนี่ย วันนี้พ่อให้สตางค์ไป 10 บาท พ่อตามไปแอบดู บอกว่าลูกรีบไปซื้อขนมแต่เช้าเลยครับ เทียวไปเที่ยวมาร้านขนมอยู่นั่นแหละ แล้วลูกก็ได้ขนมคอนเน่มา 1 ถุง 5 บาทครับ ตอนบ่ายนึกว่าลูกจะไปซื้ออีก แต่ตอนเย็นก็เหลือสตางค์มา 5 บาทครับ

กรี๊ดดดดดดด วันนี้ที่โรงเรียนลูกเจอเด็ก 1 คน เป็นไข้หวัด 2009 ด้วยครับ แต่แย่จัง คุณครูไม่โทรมาบอกให้ไปรับลูกเลย แย่จัง บางคนเค้ารู้กันตั้งแต่ตอนกลางวันแล้ว เค้าก็รีบไปรับลูกกลับบ้านกัน แต่แม่เพิ่งมารู้ตอนเย็นเองครับ จากเพื่อนที่ลูกอยู่โรงเรียนเดียวกัน  แต่ลูกก็ไปอยู่ที่คิโด้ตั้งแต่ตอนบ่าย 2 แล้วหล่ะครับ

วันนี้คุณครูที่คิโด้ก็บอกว่าลูกไปข่วนหน้าเพื่อนอีก โห อะไรกันนี่ คงจะแย่งของเล่นกันละมั้ง หุหุ ทำไมพี่เลี้ยงตั้งหลายคนไม่คอยดูเด็กๆให้ใกล้ชิดเลย ปล่อยให้เด็กทำร้ายกันได้อย่างไร คุณครูบอกว่าลูกเป็นคนข่วนหน้าเพื่อนจนเลือดออกเลย แต่ลูกโวยวายว่าลูกไม่ได้ทำ หลอกล่อถามยังไงลูกก็บอกว่าไม่ได้ทำ บอกว่าเพื่อนอีกคนเป็นคนทำ แต่พ่อบอกว่าจากรอยแผลที่เห็นไม่น่าจะเกิดจากรอยเล็บ น่าจะเป็นรอยข่วนจากของเล่นมากกว่า เฮ้อ ไม่รู้จริงๆว่ายังไงกันแน่ แต่ปกติ ลูกก็ไม่เคยเล่นรุนแรงกับเพื่อนๆเลยนี่นา

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม  2552

วันนี้ลูกก็เลยได้หยุดอยู่บ้าน หุหุ ได้หยุดยาวเลยครับ โรงเรียนเปิดอีกที วันที่ 9 โน่นเลย ลูกก็ตื่นแต่เช้าอีกเช่นเคย 555 จะมีสักวันที่ตื่นสายๆบ้างไหม๊ ลืมตามาก็บอกว่าอยากไปดูไดโนเสาร์ 555 ตอนนี้ลูกอยากไปดูไดโนเสาร์กับไปสวนสัตว์มากๆเลย ร่ำร้องอยู่เรื่อยๆ แล้วก็ขอดูหนังเรื่องกังฟูแพนด้าแต่เช้าเลยด้วยครับ

อยู่บ้านลูกก็เล่นโน่นเล่นนี่ของลูกไปเรื่อย อิอิ ไปยกหูโทรศัพท์คุยคนเดียวเป็นเรื่องเป็นราวเชียว แล้วก็ไปนั่งดูหนังสือเรื่องมังกรไฟไม่เรียนหนังสือ พร้อมทำปากขมุบขมิบไปด้วย เหมือนว่ากำลังอ่านอยู่ 555 น่ารัก ขำๆดีครับ กว่าจะยอมนอนกลางวัน เกือบบ่าย 2 แม่ต้อบอกว่าถ้าไม่ยอมหลับเดี๋ยวปีศาจกุ๊กก้ามาจับตัวไปนะ แล้วก็นอนเป็นตัวอย่างด้วย 555 ลูกถึงยอมมานอนครับ ลูกนอนไปนานเลยกว่าจะตื่น 4 โมงกว่าเลยครับ อิอิ คืนนี้ลงสัยจะดึกอีกแน่เลย เย็นนี้แม่ก็ต้องมาเข้าเวรด้วยครับ

รักลูกนะครับ....

<< 21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ >>

Posted on Thu 2 Jul 2009 3:02

วรบุระ หัวหิน 11-12 ต.ค. 52
ทอดกฐินที่อยุธยา 9 ตุลาคม 2552
ราวินทรา พัทยา 3-4 ตุลาคม 2552
อิอิ รวมๆเลยนะครับ
5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ
บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ
ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ