21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ

21 มิ ย 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ

วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2552

เสาร์-อาทิตย์นี้ แม่ได้หยุดครับ ออกเวรมาเราเลยกลับบ้านกัน สายๆก็ไปให้อาหารปลาที่พุทธมณฑล

แล้วก็วิ่งเล่นที่สนามเด็กเล่นกันอีกแป๊บนึงครับ งือๆ น่าสงสาร ลูกก็เที่ยววิ่งจะไปเล่นกับเด็กคนโน้นคนนี้ ไปทักทายเค้าไปทั่ว แต่ไม่มีใครคุยกับลูกเลย โฮๆๆ เลยเล่นแป๊บเดียวแม่ก็ชวนกลับ

แล้วเราก็ไปแวะตลาดซื้อกับข้าวไปทำกินกันครับ ลูกเห็นปลาไหลที่เค้ามาขายให้เอาไปปล่อย ลูกก็จะให้ซื้อให้ได้ ไม่ยอมเดินไปไหนเลย บรื๋อ แต่แม่ไม่ชอบปลาไหลมากๆเลยครับ มันออกจะเหมือนงูน่ะครับ แต่ก็ซื้อมาจนได้ อิอิ 2 ตัวเล็กๆ ให้ลูกไปปล่อยเองกับพ่อตรงคลองหน้าหมู่บ้านนั่นแหละ

ตอนบ่ายลูกก็ไม่ยอมหลับยอมนอนอีก จะให้แม่พาไปเดินเล่นนอกบ้าน หุหุ เพิ่งบ่าย 3 โมง ร้อนนะเนี่ย แต่แม่ก็พาลูกไปครับ ไปหยุดเล่นตรงสนามเด็กเล่นกันพักนึงก็กลับเข้าบ้าน หุหุ ผิวคล้ำไปเลย ทั้งแม่ทั้งลูก

เย็นนี้เลยรีบกินข้าวเย็นแต่วัน เพราะเดี๋ยวลูกต้อง งอแงง่วงนอนแน่ๆ  กินข้าวเสร็จก็กลับมาคอนโด คืนนี้พ่อเค้าต้องมาทำงานด้วย ลูกก็หลับมาในรถตั้งแต่ ทุ่มนึงเลยครับ

โฮ ๆ ๆ ที่แย่ไปกว่านั้น พอ ตีหนึ่งกว่าๆ ลูกก็ตื่นมาแล้วนะสิครับ ไม่ยอมหลับต่อด้วย ตื่นมาคุยจ้อเลย บอกว่าหิวด้วย ขอกินนมไป 1 กล่อง กับขนมปังอีก 1 แผ่น กว่าลูกจะหลับอีกที ตี 4 กว่าๆ หลับไปแป๊บนึง ตื่นมาร้องอีก บอกว่าฝันร้าย งือๆ แม่แทบไม่ได้นอน  พ่อต้องไปทำงานตอนตี 3 ก็แทบไม่ได้หลับไปด้วย พอ 6 โมง 20 ลูกก็รีบตื่นมาแต่เช้าอีก แม่ละง่วงมากๆเลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2552

อิอิ นั่งดูการ์ตูน รอเวลาออกจากบ้านครับ

สายๆ วันนี้ ก็ประมาณ 9 โมงครับ เรามีนัดกับครอบครัว พี่โบและน้องภัท จะไปทำบุญถวายเทียนพรรษาที่วัด ทุ่งเศรษฐี จ. สมุทรสงคราม กันครับ ออกจากคอนโด 9 โมงพอดี ประมาณ 10 โมงก็ไปถึงแล้วครับ เด็กๆก็วิ่งเล่นกันสนุกสนานเลยเชียวครับ พอถวายเทียนวัดนี้เสร็จ

ก็ไป วัดท้องคุ้งอีกวัดนึง วัดนี้ปีที่แล้วเราก็มากันครั้งนึงแล้วครับ

ถวายเทียนเสร็จ ออกมาเจอรถขายไอศครีมพอดี เด็กๆขอกินกันคนละแท่ง

ออกจากวัด เที่ยงกว่าๆ ก็ไปหาข้าวกินกัน ป้ากบพาไปร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ คนเยอะมากๆ รสชาดใช้ได้เลยครับ แต่ลูกไม่ยอมกินเลย เพราะง่วงนอนมากๆแล้ว ดีที่ยังได้กินปีกไก่ทอดของป้าเจี๊ยบไปหน่อยนึง แม่กินยังไม่ทันอิ่ม ลูกก็หลับปุ๋ยบนตักแม่เลยครับ แงๆ แม่ได้กินไปแค่ชามเดียวเอง ยังไม่ค่อยอิ่มเลย เสร็จแล้วเราก็เลยแยกย้ายกันครับ เด็กๆก็ง่วงนอนไปตามๆกันแล้วด้วยครับ หลับไปชั่วโมงกว่าๆ ลูกก็ตื่น ถึงคอนโดพอดีครับ แง ๆ แม่กับพ่อก็ง่วงนอนกันมากๆเลย

อิอิ ดูรูปนี้สิเหมือนรูปถ่ายติดบัตรเลยครับ

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552

วันนี้แม่ต้องมาเข้าเวรตอนเช้า ปวดเมื่อยตัวเหมือนจะไม่สบายเลยครับ แต่ก็ไม่เป็นไร สงสัยช่วงนี้จะพักผ่อนน้อยไปหน่อยด้วยครับ วันนี้ไม่ได้ลูกไปคิโด้ กลัวลูกจะยังไม่หายเบื่อ โรงเรียนเลิกพ่อเลยไปรับมาอยู่กับพ่อ

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2552

อิอิ กลางวันวันนี้แม่แอบไปช้อป เอเลี่ยนมาให้ลูกอีกละ น่าจะเป็นของเลียนแบบ ราคาถูกเชียว 6 ตัว ต่อเหลือ 150 บาท แต่ร้านที่แม่ซื้อประจำ ขาย 290 แน่ะครับ ดูแล้วพลาสติกน่าจะดีกว่า อิอิ เล่นของถูกๆไปก่อนแล้วกันครับ รอให้ออกตัวเอเลี่ยนมาให้ครบๆก่อนเนอะ ลูกเล่นลูกนี่แม่หนับหนุนทั้งน้านนน 555   บ่ายนี้แม่ไปรับลูกจากโรงเรียนเองครับ แต่บอกลูกและพี่เลี้ยงที่คิโด้ไว้แล้วว่า พรุ่งนี้ให้ลูกไปคิโด้ครับ

ลูกกลับมาเห็นของที่แม่ซื้อมาฝาก ดีใจสุดๆอีกแหละครับ ถือไม่ยอมปล่อยเลย แล้วเย็นนี้แม่ก็ต้องมาเข้าเวรอีก

วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2552

วันนี้ตอนเช้าที่แม่ไปส่งที่โรงเรียน ลูกมีงอแงเล็กน้อย บีบน้ำตาอ้อนจะให้แม่อยู่ด้วย ไม่ยอมให้กลับ แม่เลยต้องนั่งอยู่ด้วยพักใหญ่ๆถึงออกมาได้

วันพฤหัสที่ 25 มิถุนายน 2552

เช้าวันนี้ลูกก็งอแงอีกครับ ร้องอ้อนไม่ให้แม่กลับอีกแล้ว แม่เลยต้องอยู่กับลูกอีกพักใหญ่ๆเหมือนเดิมครับ

ส่งลูกเสร็จกลับมาแม่ไปทำผมมาด้วยครับ เสร็จแล้วก็ไปซื้อของที่เซ็นทรัลต่อ ได้กระติกน้ำสุญญากาศอันเล็กๆมาให้ลูกอันนึงครับ อยากเห็นเพื่อนมีแบบนี้ลูกอยากได้บอกให้แม่ซื้อมานานแล้วครับ แต่แม่ก็ยังไม่ได้ซื้อให้สักที ลูกกลับมาตอนเย็น เห็นกระติกเข้า ดีใจใหญ่เลยครับ แล้วก็บอกว่าลูกอยากได้กระติกแบบนี้มานานแล้วครับ อิอิ เย็นนี้เลยกินน้ำในกระติกอันใหม่ซะเยอะเลยครับ แล้วแม่ก็ซื้อเม็ดแม่เหล็ก มาทำกระดาน 100 ช่องให้ลูกด้วยครับ มาไว้ฝึกให้ลูกนับเลขน่ะครับ เอามาจากหนังสือ คณิตศาสตร์เรื่องง่าย สอนได้ก่อนอนุบาล ครับ อิอิ แต่ลูกก็ยังไม่ยอมเล่นเลยครับ

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552

เช้านี้แม่มาเข้าเวรครับ พ่อไปส่งลูกบอกว่าวันนี้ลูกเก่งมากเลยครับ ไม่ร้องงอแง แล้วก็เดินเข้าไปเองด้วยไม่ต้องให้พ่อเข้าไปส่ง มีคุณครูที่ยืนรับตรงประตูจูงมือเข้าไป 555 แต่พ่อก็แอบตามเข้าไปดูแหละครับ คุณครูที่พาเข้าไปบอกว่าลูกคุยเก่งมาก พูดไม่หยุดจนถึงห้องเลยครับ 555

รักลูกนะครับ....

<< 16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ >>

Posted on Fri 26 Jun 2009 21:39

Mighty useful. Make no mistake, I apaetcipre it.
Pravin
Wed 2 Apr 2014 23:43 [4]

test

Mon 29 Jun 2009 13:07 [3]

ทำไมไอค่อนไม่มา...

พี่เจี๊ยบ

Mon 29 Jun 2009 13:06 [2]

แล้วเราไปเที่ยว+ไปทำบุญกันอีกน๊า สนุกดี เห็นเด็ก ๆ เล่นกันอย่างมีความสุขแล้วเราก็มีความสุขไปด้วยจริง ๆ นะ

Mon 29 Jun 2009 12:49 [1]

ทอดกฐินที่อยุธยา 9 ตุลาคม 2552
ราวินทรา พัทยา 3-4 ตุลาคม 2552
อิอิ รวมๆเลยนะครับ
5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ
บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ
ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ