16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน

16 มิ ย 52 ติดตามอาการป่วย ลูกหยุดอยู่บ้าน

ถ้าอะไรที่อยากทำจะตั้งอกตั้งใจมากๆ

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2552

เช้านี้แม่ออกเวรไปก็เตรียมพาลูกไปหาหมอ ติดตามดูอาการอีกครั้งครับ เข็ดๆแล้วครับ  พอลูกกินยาหมดคิดว่าน่าจะหายแล้ว ไม่ไปให้หมอดูอีก งือๆ เลยเป็นยืดยื้อมานานขนาดนี้เลย เหอะๆ แต่พ่อไม่อยากไปบอกว่ากลัวไข้หวัดใหญ่ 2009  กลัวมากกว่าแม่ซะอีกนะเนี่ย อิอิ วันนี้ไปโรงพยาบาลลูกก็พูดม๊ากมาก จนพี่พยาบาลถามว่าคุณแม่เคยเหงาบ้างไหม๊ 555

คุณหมอดูคอ บอกว่าไม่แดงแล้ว สาธุๆ หายขาดซะทีเถอะ แม่เห็นลูกต้องกินยาทุกวัน ยังเบื่อแทนเลยครับ แต่ว่าลูกยังมีเสมหะเยอะอยู่คุณหมอเลยให้ยา ละลายเสมหะมาอีก 1 ขวด แล้วก็ยังมีโพลงจมูกบวมๆอยู่ด้วย เลยได้ยาแก้แพ้ Zyrtec มาอีก 1 ขวด แล้วก็เลยให้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มาด้วยเลยครับ ครบกำหนด 1 ปีพอดี

กลับมาก็อยู่บ้านกับแม่ 555 วันนี้ป่วนพอประมาณ ลูกบอกว่าจะดูการ์ตูน หมาที่แปลงร่างได้ หลายแบบชื่อ คอเรน ๆ อธิบายให้แม่ฟังซะละเอียดยิบเลย แต่แม่ก็ยังไม่เก็ต 555 เลยต้องโทรไปถามพ่อว่า ชื่อเรื่องอะไร พ่อก็จำชื่อเรื่องไม่ได้  แม่เลยต้องไปเซิซหา จากการ์ตูนเนทเวิร์กแล้วเปิดรูปให้ลูกดูว่ามันคือตัวไหน 555  ที่แท้คือเรื่องนี้เอง  COURAGE THE COWARDLY DOG   ตอนที่เคยดูแม่ก็ไม่เคยจำชื่อเรื่องเลยครับ เหอะๆ กว่าจะหาเจอเหนื่อยเลยครับ

ตอนนี้ลูกชอบดูการ์ตูน อะไรก็ไม่รู้ ไม่สร้างสรรค์เอาซะเลย พวกแปลงร่าง  ผี ปีศาจ อึ๊ย ไม่เห็นน่าดูเลยครับ วันก่อนดูเรื่องอะไรก็ไม่รู้แม่ก็จำไม่ได้แล้ว อ๋อๆ เรื่อง PINK PANTHER ครับ ตอนที่มีแวมไพร์ ลูกชอบใจใหญ่ ดูเสร็จเอาผ้าเช็ดตัวมาคลุมทำปีกเป็นแวมไพร์ไล่งับแม่ด้วย เฮ้อ แม่ละเหนื่อย เห็นแล้วก็ขำๆดี ลูกทำหน้าแยกเขี้ยวเหมือนแวมไพร์ซะด้วย เดี๋ยวนี้การ์ตูนเรื่องไหนก็หาดูได้ทาง you tube แทบทุกเรื่องเลยครับ

อิอิ ดูท่านั่งดูการ์ตูนของลูก

เย็นนี้แม่ก็ต้องมาเข้าเวรแทนเพื่อนอีก งือๆๆ ยังง่วงไม่หายเลย ตอนบ่ายได้หลับไปพร้อมลูกแค่ชั่วโมงครึ่งเอง วันนี้ลูกรีบตื่นมาเรียกแม่เชียวครับ บอกว่าให้แม่ตื่นได้แล้วลูกจะดูการ์ตูนต่อ เหอะๆๆ

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2552

วันนี้ลูกก็หยุดเรียนอีกวันนึง ลูกยังมีเสมหะอยู่เลย ไม่รู้ทำไมหายยากหายเย็นจริงๆครับ ไม่มีไอ ไม่มีน้ำมูกไหล แต่ถ้าจามออกมาบางครั้งจะมีน้ำมูกยืดมาด้วย อยู่บ้านก็เล่นๆๆกันเหมือนเดิม แม่จะชวนมาขีดเขียนอะไรก็ไม่เอา กว่าจะยอมมาต้องพูดชักชวนแบบที่เรียกว่าชักแม่น้ำทั้ง 5 กันเลยเชียว ตอนเที่ยงกว่าๆ คุณครูประจำชั้นของลูกโทรมาถามอาการด้วยว่าเป็นไงบ้าง 555 คุณครูบอกว่าได้ยินเสียงลูกร่าเริงเชียว หุหุ คุณครูคงคิดว่าป่วยการเมืองแหงๆ คุณครูบอกว่าพรุ่งนี้มีไหว้ครู ให้เตรียมดอกไม้มาด้วย อิอิ แต่แม่รู้แล้วก่อนแล้วหละ เพราะตอนเช้าโทรไปถามที่โรงเรียนมาแล้วครับ เลยโทรบอกพ่อให้เก็บดอกเข็มที่ทำงานมาให้ลูกหน่อย 555 ไม่ได้ลงทุนเลยครับ

วันนี้แม่แบตหมดแล้วครับ เพราะไม่ได้นอนพักผ่อนมากหลายวัน เวียนหัวสุดๆ แต่ลูกก็ไม่ยอมนอนกลางวันสักที กว่าจะหลับเกือบบ่าย 3 โมงแน่ะครับ งือๆๆ แม่เลยได้หลับไปพร้อมลูกประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ลูกสิตื่นเกือบ 6 โมง แม่ปลุกยังไงก็ไม่ยอมตื่น คืนนี้กว่าลูกจะหลับ เกือบ 5 ทุ่มเลยครับ

วันพฤหัสที่ 18 มิถุนายน 2552

วันนี้แม่ต้องมาเข้าเวรเช้าครับ ลูกก็รีบตื่นมาส่งแม่แต่เช้าอีกเหมือนกัน วันนี้ลูกต้องไปโรงเรียนแล้วครับ พ่อบอกว่าลูกก็ไม่ได้งอแงอะไร แถมไปถึงรงเรียนก่อน 8 โมงอีกด้วย ไปถึงที่จอดรถ ลูกก็ถามว่ามาเกิน 8 โมงหรือเปล่าแล้วก็รีบซอยเท้าเข้าไป 555 คงกลัวว่าคุณครูจะให้เดินเข้าไปเองน่ะสิครับ

วันนี้ตอนโรงเรียนเลิก ไม่ได้ให้ลูกไปคิโด้ครับ เพราะลูกสั่งนักหนา ว่าพอโรงเรียนเลิกให้พ่อแม่มารับเองนะ ไม่อยากไปคิโด้ เลยต้องตามใจลูกหน่อย เดี๋ยวจะร้องพาลไม่อยากไปโรงเรียนอีก รอให้หายเบื่อก่อน แล้วค่อยไปใหม่ อิอิ เสียดายตังค์ที่จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว เทอมหน้าว่าจะให้ลูกเรียนพิเศษที่โรงเรียนแทนแล้วกันครับ พ่อเลยไปรับลูกมาอยู่ที่ทำงานด้วย ตอนเย็นก็เลยได้ไปวิ่งเล่นที่สนามกันแป๊บนึงด้วยครับ

เย็นนี้แม่กลับมาง่วงนอนมาก มึนหัวด้วย เลยหลับแต่วันเลย ลูกก็มาแง๊วๆๆจะให้แม่เล่นด้วย แม่เลยดุลูกเพราะโมโหลูกที่มากวนไปหน่อย แม่ขอโทษนะครับ เฮ้อ จริงๆก็โมโหพ่อด้วยแหละ ที่ปล่อยให้ลูกมากวนแม่ 2-3 รอบ แล้วยังแถมมีเสียงก่อสร้างด้านหลังคอนโดรบกวนอีก จนดึกก็ยังไม่เลิกทำ เมื่อไรจะสร้างกันเสร็จสักที สร้างความรำคาญมาเป็นปีๆแล้วด้วยนะเนี่ย เฮ้อๆๆ

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2552

วันนี้ไปส่งลูกกลับมาแม่ก็ง่วงมาก ระหว่างทางที่เดินกลับมา เจอเพื่อนทักว่าเพิ่งตื่นนอนหรอ 555 หน้าตาแม่คงแย่สุดๆเลยนะครับ กลับมาที่ห้องเลยมาหลับต่ออีกพักใหญ่ๆ ตื่นมาค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อยครับ

บ่ายวันนี้แม่ไปรับลูกเองครับ กลับมาบ้านลูกก็เล่นๆๆ เล่นคนเดียว เอาตัวเอเลี่ยนมาต่อสู้กัน แล้วก็ห้ามแม่มองลูกเล่นด้วย 555 กว่าจะชวนให้มาทำการบ้านได้ ต้องใช้ลูกยอไปหลายลูกเลยเชียวครับ พอพ่อกลับมาก็พาลูกไปขี่จักรยานข้างล่าง แต่ลงไปแป๊บเดียวก็ขึ้นมาแระ ลูกบอกจะให้แม่ลงไปด้วย แต่แม่จะลงไปไงละครับ ต้องเตรียมอาหารเย็นให้ลูก แล้วก็ต้องเตรียมตัวมาเข้าเวรอีก ลูกก็อ้อนๆบอกว่าไม่อยากให้แม่มาทำงาน เฮ้อๆๆๆ แม่ก็ไม่อยากเข้าเวรเลยครับ แต่ก็ไม่มีทางเลือก

รักลูกนะครับ....

<< 13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ >>

Posted on Sat 20 Jun 2009 5:17

ราวินทรา พัทยา 3-4 ตุลาคม 2552
อิอิ รวมๆเลยนะครับ
5-6 ก.ย. 52 เที่ยวพัทยาครับ
บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ
ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ