สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ

สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 ติดตามอาการป่วยของลูกครับ

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552

เช้านี้แม่ออกเวรมาเห็นอากาศดี๊ดี เลยชวนพ่อพาลูกไปสวนรถไฟกันครับ อิอิ ขี้เกียจอยู่บ้าน ไม่รู้จะหามุขอะไรมาเล่นกันแล้ว วันนี้น้าแตนกับน้องปริ้นท์ก็จะมาด้วยเหมือนกันครับ เราออกจากคอนโดกันประมาณ 8 โมงครึ่งครับ ถนนโล่งมาก 10 กว่านาทีก็ถึงแระ เราก็ไปเช่าจักรยาน กำลังจะเข้าไปในสวน ก็เจอครอบครัวน้องปริ้นท์พอดีเลยครับ

อิอิ ลูกก็ยังไม่ยอมขี่จักรยานเองเหมือนเดิม นั่งซ้อนท้ายแม่ ระหว่างทางแวะสวนผีเสื้อซะหน่อย แต่เห็นผีเสื้อแค่ตัวเดียวเองครับ

ขี่ไปไม่ถึงรอบดีลูกก็บอกว่าจะไปสนามเด็กเล่น เราก็เลยไปที่สนามเด็กเล่นกันครับ

เล่นฮาโหลกับแม่ครับ

เดี๋ยวนี้เล่นชิงช้าไม่กลัวแล้วครับ บอกให้แม่แกว่งแรงๆอีกด้วยครับ

เริ่มจะเบื่อแระ เปลี่ยนไประบายสีกันบ้าง

อิอิ ลูกท่าทางตั้งใจมากๆเลยครับ

555 แต่ผลงานออกมา เลอะครับเลอะ

เล่นไปพักใหญ่ๆ น้องปริ้นท์ขี่จักยานเสร็จก็มาเล่นด้วยกันครับ

ลูกก็มนุษย์สัมพันธ์ดีเหมือนเดิม เห็นน้องปริ้นท์ก็วิ่งไปกอดทันที 555

แล้วก็ไปเล่นด้วยกัน

แล้วก็เจอครอบครัวน้องมาร์คแบบบังเอิญอีกด้วยครับ

เล่นด้วยกันพักนึงก็แยกย้ายกันกลับ เพราะเด็กๆเริ่มเหนื่อย และง่วงนอนกันแล้วครับ ขึ้นรถมาได้แป๊บนึงลูกก็หลับปุ๋ยเลยครับ เราก็เลยมาแวะดูบ้านกันหน่อย หลับไปชั่วโมงกว่าๆลูกก็ตื่น หุหุ ตื่นมาก็ถามว่าเพื่อนๆเค้าอยู่ไหนกัน อิอิ เค้าก็อยู่ที่บ้านเค้าสิครับลูก ตื่นมาสักพักก็ไปเรียกน้องที่อยู่บ้านตรงข้ามมาเล่นด้วยอีก ขี้เหงาซะจริงลูกแม่ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอยากเล่นกับแม่แล้ว จะถามหาเพื่อนๆอยู่ตลอดเลย ลูกบอกว่าเล่นกับแม่ไม่สนุก งือๆๆ ตอนบ่ายก็ชวนเพื่อนมาเล่นปืนฉีดน้ำกันหน้าบ้าน

ช่วงเย็นแม่หลับไป ตื่นมาต๊กใจ พ่อลูกหายไปไหนกัน เดินออกไปดูหน้าบ้าน คุณยายของน้องบ้านตรงข้ามบอกว่าเด็กๆไปขี่จักรยานกัน  โห แม่ไม่อยากจะเชื่อ ลูกยอมขี่จักรยานแล้วหรอครับ เย้ๆๆ ดีใจ ในที่สุดลูกก็ยอมขี่เสียที อิอิ พ่อกับแม่ซื้อจักรยานคันนี้มาให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกตั้งแต่ตอนครบ 2 ขวบแน่ะครับ 555 เก็บไว้ซะนานเลย

แล้วตอนค่ำๆ เราก็กลับมานอนที่คอนโดกันครับ

……………………………………………………………………..

วันพุธที่ 3 มิถุนายน 2552

อิอิ วันนี้ลูกก็ไม่ยอมไปโรงเรียนอีกเหมือนเดิมครับ ตื่นเช้ามาบอกว่าหายป่วยแล้ว แต่พอแม่พ่อบอกว่างั้นก็เตรียมตัวไปโรงเรียน ลูกรีบบอกเลยว่ายังไม่หายดี ปวดหัวอยู่นิดหน่อย เหอะๆ ดูลูกพูดเข้าซิครับ แต่เล็กเลยนะครับ อิอิ เหมือนใครเนี่ย วันนี้แม่ก็หยุดเลยให้ลูกอยู่บ้านอีกสักวันนึงครับ อยู่บ้านก็เล่นๆทั้งวัน แถมช่วย(เล่น)ฉีดน้ำเช็ดกระจกให้แม่อีก ฉีดไปสักพัก หุหุ ลูกบอกลูกเช็ดไม่ไหวแล้ว ให้แม่ไปช่วยเช็ดหน่อย อ้าวเป็นงั้นไป

แล้วก็ไม่ยอมหลับยอมนอนอีก ต้องโดนแม่ดุไปถึงได้ยอมหลับได้ เฮ้อ.. วันนี้ลูกไม่มีตัวร้อนแล้วครับ คืนนี้แม่ก็ต้องมาเข้าเวรอีกครับ ช่วงนี้เข้าแต่เวรกลางคืน งือๆๆ ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกเลยครับ

วันพฤหัสที่ 4 มิถุนายน 2552

วันนี้ลูกไปโรงเรียนได้แล้วครับ ไปถึงห้องเรียนพอดีคุณครูกำลังจะพาเด็กๆไปเล่นที่สนามเด็กเล่นครับ  แม่กับพ่อส่งแล้วตอนจะกลับลูกหน้าเสียตาแดงๆเหมือนจะร้องไห้เลยครับ งือๆ น่าสงสารจัง ลูกบอกว่าจะให้แม่ไปส่งที่สนามก่อน  ส่งเสร็จพอแม่จะกลับก็ทำหน้าเศร้าอีก แม่ไปแอบดูอยู่อีกด้านของสนามเห็นลูกซึมๆอยู่ พอลูกหันมาเห็นแม่กับพ่อเท่านั้นแหละร้องไห้โฮเลยครับ แม่เลยรีบเดินกลับไปหา ลูกบอกไม่อยากเล่นที่สนามจะไปที่ห้อง แม่ก็เลยพาไปนั่งรอเพื่อนๆที่ห้อง

งือๆๆ โมโหสุดๆ ลูกโดนยุงกัดที่ขาไปข้างละประมาณ 10 ตุ่มได้ ลูกก็บอกคันๆ แม่บอกให้เกาสิ ลูกก็บ่นคันๆอยู่นั่นแหละ  แม่ก็ไม่นึกว่ามียุง จนพ่อก้มไปดูใต้โต๊ะ กรี๊ดดดดดดด ลูกขาบวมเลย ยุงแค่ตัวเดียว กัดซะเต็มขา 2 ข้างเลย พอลูกเกาๆมันก็ย้ายที่ไปเรื่อยๆ งือๆ แถมแม่ตบมันไม่ทันอีก โมโหๆๆ  พ่อเลยรีบอุ้มลูกไปล้างขาก่อน เอาน้ำลายยุงออก ไม่งั้นลูกจะแพ้ ปวมไปหายวันเลยแหละครับ กลับมาที่ห้องแม่ก็เลยหายาที่โต๊ะคุณครูมาทาให้ลูก แล้วก็เอาสเปรย์ตะไคร้มาฉีดไว้ที่ใต้โต๊ะด้วย งือๆๆ สงสารลูกมากๆเลยครับ คงจะคันน่าดูเลย  ตอนเย็นที่ลูกกลับมา ตุ่มบวมแดงยุบลงไปเยอะแล้วครับ แต่ลูกก็ยังมีเกาๆอยู่ครับ

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน  2552

วันนี้ให้พ่อไปส่งลูกคนเดียว ตอนส่งแล้วลูกก็ร่าเริง บ๊ายบายพ่อดี แต่พอพ่อเดินกลับไปคุยกับคุณครู พอลูกเห็นเข้าก็ทำหน้าเบะจะร้องไห้อีกแล้วครับ งือๆ สงสัยจะหยุดอยู่บ้านหลายวันไปหน่อย เลยติดพ่อติดแม่เลย พ่อแอบดูอยู่บอกว่าคุณครูเอาลูกไปนั่งตัก สักพักลูกก็อารมณ์ดี

ตอนเย็นแม่ไปรับลูกที่คิโด้กับพ่อด้วย กะว่าจะพาไปหาหมอดูคออีกรอบ แต่หมอที่ไปหาเมื่อวันจันทร์ไม่อยู่ แล้วรถก็ติดมากๆ หุหุ พ่อไม่ชอบรถติดเลยไม่อยากพาไป แม่เลยชวนไปหาหมอที่นวบุตรแทน อยู่ที่ชั้น 2 ของ Q-House นี่แหละครับ อิอิ ไม่ต้องขับรถ ไม่ต้องเจอรถติด แค่เดินขึ้นบันไดไปอีก 1 ชั้นเอง แหะๆ แต่รอหมอนานไปหน่อย กว่าหมอจะเดินทางมาถึง

อิอิ พี่พยาบาลกับคุณหมอ ชอบผมของลูกกันใหญ่ บอกว่าผมสวย งือ แม่ว่ามันออกจะดูยุ่งเหยิง ยังไงไม่รู้ แล้วตอนนี้ก็ยาวมากแล้ว ยังไม่ได้พาไปตัดสักทีเลยครับ

วันนี้หมอบอกว่าคอลูกหายแดงแล้ว อาการไอลูกยังเหลืออีกบ้างเล็กน้อย แล้วลูกก็ทำท่าเหมือนคันจมูก หมอเลยให้กินยาแก้แพ้ต่ออีก 5 วัน แล้วก็ให้วิตามินมากิน อิอิ หมอบอกว่าลูกน้ำหนักน้อยไปหน่อย วันนี้ชั่งได้ 13.6 โลครับ ช่วงที่ป่วยรื้อรังมานี่ลูกไม่ค่อยยอมกินข้าวเลยน่ะสิครับ อิอิ แต่ถึงจะกินมากกินน้อย น้ำหนักก็ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไรเลยครับ แล้วในหูลูกมีขี้หูมาก หมอเลยให้ยามาหยอดหูอีก 1 ขวดด้วยครับ

ลูกเริ่มป่วยตั้งแต่ วันที่  7 เมษา 52 ตัวรุมๆ ไอ มีน้ำมูก ไปหาหมอได้ยาแก้อักเสบ แก้แพ้ ยาแก้ไอมา กินยาหมดก็เหมือนจะหายแล้ว เลยไม่ได้พาไปตรวจซ้ำ แต่จริงๆลูกคงยังไม่หายสนิท

วันที่ 27 เมษา 52 ลูกตัวรุมๆ อาการคอแดงก็กลับมาอีก พาไปหาหมอได้ยาแก้อักเสบมาอีกครับ แต่อาทิตย์นี้แม่กับพ่อพาลูกไปดำน้ำมาด้วยน่ะซีครับ อาการลูกเลยไม่ดีขึ้นวันเสาร์ที่ 2 พฤษภา 52 กลับมาจากเที่ยวก็เลยไปหาหมออีกครั้ง ได้ยาแก้อักเสบมาอีก แต่เป็นตัวใหม่ กินยาจนหมด แม่ก็คิดว่าลูกน่าจะหายแล้ว เลยไม่ได้พาไปหาซ้ำ งือๆ ปรากฎว่ายังไม่หายขาดอยู่ดีครับ

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภา 52 พาลูกไปฉีดวัคซีน ลูกยังมีไอแบบมีเสมหะบ้างเล็กน้อย เลยให้หมอดูคอด้วย หมอว่าคอยังมีแดงอยู่ครับ ได้ยาแก้อักเสบมาอีก 1 ขวด ยาแก้ไอ ยาแก้คัดจมูก คราวนี้ยาค่อนข้างแรงด้วยครับ และทำให้ลูกไม่ค่อยยอมกินข้าว แล้วก็ไม่กินนมไปทั้งอาทิตย์เลย

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภา 52 ก็พาไปดูอาการอีกรอบ เฮ้อ คอยังไม่หายเหมือนเดิม หมอเลยให้ยาแก้อักเสบแบบเดิมมาอีก 2 ขวด แล้วก็เพิ่มวิตามินมาอีก 1 ขวด

วันจันทร์ที่ 1 ลูกก็ป่วยอีกครับ มีตัวร้อน กับอาเจียน เลยต้องพาไปหาหมออีกรอบ คราวนี้ได้ยาแก้อักเสบตัวใหม่ หมอให้กินแค่ 4 วัน หุหุ กินยาไปครบ 4 วัน คอหายแดงไปเลยครับ

เฮ้อ สาเหตุที่ป่วยยืดยื้อขนาดนี้ สงสัยลูกคงกินยาไม่ถูกแน่ๆเลยครับ วิ่งเข้าออก โรงพยาบาลเป็นว่าเล่น  หรือ เพราะว่า ลูกจะเริ่มเป็นภูมิแพ้นะ เลยป่วยรื้อรังนานเชียว แต่ระหว่างที่ลูกป่วยนี่แม่ก็ล้างจมูกให้ทุกวันเลยครับ ทั้งเช้า-เย็นเลย หรือถ้าจะเริ่มมีอาการเป็นภูมิแพ้ล้างจมูกก็คงช่วยให้อาการนี้หายไปได้เร็วขึ้นนะครับ เพื่อนๆแม่ที่ลูกป่วยเป็นภูมิแพ้ เค้าก็ล้างจมูกให้ลูกทุกวันทั้งเช้า-เย็นเหมือนกันครับ แต่อาการของเค้าหนักกว่าลูกเยอะเลยครับ ต้องกินยาและพ่นยากันทุกวันด้วย

ปกติ เวลาลูกป่วย ไม่เคยป่วยนานขนาดนี้มาก่อนเลยครับ โถ น่าสงสาร คราวนี้ขอให้หายขาดจริงๆซะทีนะครับลูก

วันนี้แม่เลยถามหมอเรื่องภูมิแพ้ ที่สงสัยว่าจะเป็นหรือเปล่า หมอตรวจดู แล้วก็ถามอาการของลูกว่ามีไอ จามติดๆกัน น้ำมูกไหล หายใจเสียงดังตอนนอน ตื่นมาคันตาคันจมูก บ้างหรือเปล่า แหะๆ อาการที่หมอถามลูกไม่มีเลยครับ ยกเว้นชอบทำจมูกย่นๆ เหมือนคันจมูกอย่างเดียว หมอบอกว่าคนที่เป็นภูมิแพ้ โพรงจมูกจะบวม แล้วต่อมที่คอจะโต แต่ลูกไม่มีเลย หมอเลยว่าอาจจะแพ้ฝุ่นหรือไรฝุ่นก็ได้ ให้ทำความสะอาดห้องนอนกับเครื่องนอน ให้สะอาดอย่าให้มีฝุ่น โห ได้ยินอย่างนี้แม่อยากจะกรี๊ดดดดังๆ ดีใจสุดๆเลยครับ แม่กลัวลูกจะเป็นภูมิแพ้แทบแย่

แม่กับพ่อเลยว่าจะเปลี่ยนเครื่องนอนทั้งชุดใหม่หมดเลยครับ เพราะลูกชอบกระโดดเล่นบนที่นอนด้วย หุหุ ตัวไรฝุ่นคงกระจายอยู่เต็มห้องเลยแหละครับ  งือๆ วันนี้แม่ก็มาเข้าเวรกลางคืนอีกครับ  แม่ขอแลกกับเพื่อนน่ะครับ เพราะเสาร์-อาทิตย์นี้เราจะไปทำบุญให้ตากับยายของลูกที่สิงห์บุรีกันครับ

รักลูกนะครับ....

<< ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 521 อาทิตย์ที่ผ่านมา >>

Posted on Sat 6 Jun 2009 5:52

พี่ปุญคะ รบกวนขอ ซีดี นอ้งตาหวานด้วยนะคะ..อิอิ..
น้องตาหวาน
ที่อยู่คะ 46/2 ม.5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
ขอบคุณคุณแม่พี่ปุญมากๆๆ เลยนะคะ
Fri 12 Jun 2009 7:22 [1]

บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง ควันหลงจาก ซีนเนอร์รี่ รีสอร์ทครับ
24 -25 ส.ค. 52 The Scenery Resort
15 -16 ส.ค. 52 งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ + ทำบุญวันเกิดครับ
16 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับลูก
7 ส.ค. 52 งานวันแม่ที่โรงเรียนลูก + เที่ยวสวนสยามครับ
4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ
21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ
16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ