10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล

10 พ ค 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552

เช้านี้ลูกก็ตื่นแต่เช้าอีกตามเคย 6 โมงกว่าๆก็ตื่นแล้วครับ กว่าจะนอนก็ดึกนะ เกือบ 5 ทุ่มแน่ะ ฮือๆๆ ตั้งแต่มีลูกแม่กับพ่อไม่เคยได้นอนตื่นสายเลยครับ ถึงจะเป็นวันหยุดก็ต้องตื่นแต่เช้าทุกวัน พอลูกตื่นมาก็เรียกบอกให้แม่ลืมตา ตื่นได้แล้ว เช้าแล้ว โธ่ๆ เพิ่ง 6 โมงกว่าเองครับลูกจะรีบตื่นไปไหน พอลงมาข้างล่าง แม่เลยชวนลูกออกไปขี่จักรยานครับ ลูกเพิ่งจะยอมขี่นี่แหละครับ 555 หลังจากที่ซื้อมาจอดไว้ปีกว่าๆ ออกมาขี่รอบๆบ้าน แล้วก็ไปที่สนามใกล้ๆ ไม่กี่ร้อยเมตร ลูกก็บอกว่า หมดแรงแล้ว ให้แม่ช่วยเข็นให้หน่อย 555 สงสัยลูกเอาแต่ให้แม่อุ้มๆ ขาเลยไม่ค่อยมีแรงนะครับเนี่ย ไม่เป็นไร วันหลังเราค่อยมาขี่กันใหม่นะครับวันนี้ลูกยอมขี่จักรยานเองวันแรก ได้แค่นี้ก็เก่งแล้วครับ

หลังจากที่เราทำภารกิจตอนเช้าเสร็จ ประมาณ 9 โมงครึ่ง แม่กับพ่อก็ชวนลูกไปให้อาหารปลาแล้วก็วิ่งเล่นที่พุทธมณฑลกันครับ จริงๆแม่ตั้งใจจะไปตั้งแต่วันวิสาขบูชาแล้ว แต่ฝนทำท่าจะตกเราเลยไม่ได้ไปครับ

ที่พุทธมณฑลเช้านี้มีคนมาเยอะพอควรเลยครับ บางคนก็มาทำบุญ มาพักผ่อน มาออกกำลังกาย และมาให้อาหารปลา แล้ววันนี้ก็แดดแรงใช้ได้เลยครับ ไปถึงเราก็ไปซื้ออาหารมาให้ปลากันก่อนครับ 3 ถุง 50 บาท  ตอนแรกแม่ซื้อเป็นขนมปังมา แต่ลูกไม่เอา บอกว่าจะเอาอาหารเม็ด แม่เลยต้องเอาไปเปลี่ยนครับ แล้วเราก็ไปใหอาหารปลากัน

ลูกก็สนุกสนานอีกเช่นเคยครับ ตรงจุดนี้เราไม่เคยมากันมาก่อนเลย ปลาตัวใหญ่มากๆ ทุกครั้งจะไปที่บ่อใหญ่ใกล้ๆสนามเด็กเล่นครับ

พอให้อาหารปลาหมดเราก็ไปวิ่งเล่นกันต่อครับ ที่นี่ร่มรื่นมากๆ

เสียอย่างเดียวยุงเยอะไปหน่อย ตัวใหญ่มากด้วย แม่โดนยุงกัดไป 4-5 ตัวเลยครับ ดีที่ลูกไม้ได้โดนยุงกัดด้วย

ลูกสนุกมากเลย มีต้นไม้ใหญ่ๆเยอะแยะ เจอต้นไม่รูปร่างแปลกๆ ลูกก็ไปเรียกว่ามนุษย์ต้นไม้ อิอิ คงดูการ์ตูน+หนังมากไปหน่อย บอกว่ามีตามีปากด้วย ชวนพ่อแม่ให้วิ่งหนีกันเถอะ

555 วิ่งเล่นกันจนแก้มแดงไปหมดเลยครับ

วิ่งเล่นกันสักพักลูกก็บอกไม่ไหวแล้ว จะกลับไปขึ้นรถ แล้วจะไปไหว้พระต่อ  ไปก็ไปครับ

แวะถ่ายรูปที่ใต้ต้นลีลาวดีหน่อยครับ อิอิ แม่ชอบ

ไหว้พระกันครับ

ขอวิวด้านนี้รูปนึงครับ

เกือบๆ 11 โมง ตอนนี้แดดเปี้ยงเลยครับ  พอไหว้พระเสร็จ แม่ก็ชวนกลับ เพราะร้อนมากๆแล้วครับ แต่ลูกบอกว่ายังไม่ได้ไปไหว้พระในโบถส์เลย จะไปไหว้พระในโบถส์อีก ไว้มาคราวหน้าแล้วกันครับ วันนี้กลับบ้านก่อนดีกว่าครับ ร้อนนนนน....

ก่อนเข้าบ้านก็แวะซื้อส้มตำ ปลาเผา คอหมูย่าง ร้านไก่ย่างโคราช สาย 4 ฝั่งตรงข้ามพุทธมณฑล มาเป็นอาหารกลางวัน แต่วันนี้ไม่ค่อยอร่อยเลยครับ เปลี่ยนคนทำหรือเปล่า เจอไม่อร่อยมา 2 ครั้งแระ

ตอนบ่ายไม่รู้จะเล่นอะไรกัน ลูกอยากเล่นน้ำ แม่เลยจัดให้ครับ

งือๆ เด็กผอมของแม่ เห็นแต่ซี่โครงครับ

เล่นเป็นจระเข้ไล่งับแม่ด้วย

ตอนนี้สระเป่าลมของเรามีรอยรั่วซะแล้วครับ ตรงวงล่างสุด คราวหน้าซื้อแบบขอบตั้งดีกว่าเก็บง่าย ใช้สะดวก ไม่ต้องเหนื่อยสูบลมด้วยครับ

เล่นน้ำไปพักใหญ่ๆ ก็ขึ้นไปเปลี่ยนซื้อผ้าจะให้นอนกลางวันลูกก็ไม่ยอมนอนอีก มัวแต่ห่วงเล่น กว่าจะหลับ 4 โมงเลยครับ 5 โมงกว่าๆลูกก็ตื่น เย็นนี้ฝนตกด้วยครับ พรุ่งนี้อากาศท่าทางจะไม่ร้อนเท่าไร (อิอิ พรุ่งนี้แม่ว่าจะพาลูกไปดูนางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดนะครับ) แล้วคืนนี้แม่ก็ต้องมาเข้าเวรครับ

รักลูกนะครับ....

<< 30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 311 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ >>

Posted on Mon 11 May 2009 6:11

4 ส.ค. 52 ทัวร์โรงพยาบาล + ทำสนามหญ้าใหม่ครับ
5 ส.ค. 52 สุขสันต์วันเกิดครับพ่อ
3 ส.ค. 52 โทรศัพท์จากคุณครูที่โรงเรียน
25 ก.ค. 52 ดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดอีกแระครับ อิอิ
18 ก.ค. 52 ไปเที่ยวอยุธยาครับ
ย้อนหลัง สัปดาห์ที่แล้ว ลูกทำอะไรที่โรงเรียน
11 ก.ค. 52 หอสมุดธรรมสมาธิ + พุทธมณฑลอีกแล้ว
6 ก.ค. 52 สวนสัตว์เขาดิน + กิจกรรมวันหยุดของเรา
4 ก.ค. 52 ขี่จักรยานที่สวนรถไฟครับ
28 มิถุนายน 52 มีตติ้ง+เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชันครับ
21 มิ.ย. 52 ทำบุญถวายเทียนพรรษาครับ
16 มิ.ย. 52 ติดตามอาการป่วย + ลูกหยุดอยู่บ้าน
13 มิ.ย. 52 ขี่จักรยานที่คอนโดครับ
1 อาทิตย์ที่ผ่านมา
สวนรถไฟ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 + ติดตามอาการป่วยของลูกครับ
ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับ
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก