ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ

ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่ ปากช่องมาครับ

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์  2552

อิอิ วันนี้เรามีนัดจะไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้านกุ๊กไก่อีกแล้วครับ 555 คราวนี้ไปไกลถึงปากช่องเลยครับ ไปกันทั้งหมด 4 ครอบครัว มีครอบครัวพี่โบ น้องภัท ปุณ แล้วก็ครอบครัวน้องอุ๊นอุ่น เพิ่งเจอกันครั้งแรกครับ อิอิ พอลูกเห็น อุ๊นอุ่นก็ทำท่าอยากรู้จักเพื่อนใหม่ขึ้นมาเชียว แถมเรียบๆ เคียงๆเข้าไปแนะนำชื่อตัวเอง แล้วก็ถามอุ๊นอุ่นว่าเธอชื่อไรด้วย แม่ไม่ได้ยินเอง  แต่ป้าอาร์ท เล่าให้ฟังครับ 555 ไม่เบาเลยนะครับลูก ครั้งนี้เราไปพักกันที่บ้านพักตากอากาศของเพื่อนป้าอาร์ทที่โบนันซ่าครับ อิอิ บ้านสวยมากเลยครับ ทริปนี้ต้องขอขอบคุณป้าอาร์ทมากๆเลยนะครับ

วันนี้เราออกจากคอนโดกันประมาณ 07.15 น. พ่อแวะเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเราก็เดินออกทางไปกันครับ ถึงทางแยกเข้าเขาใหญ่ประมาณ 8.45 น. ระหว่างทางลูกก็หลับมาหน่อยนึงด้วย เราแวะไปกินข้าวเช้าที่ครัวเขาใหญ่ครับ แล้วเราก็นัดเจอกับครอบครัวพี่โบ ที่มาก่อนตั้งแต่คืนวันศุกร์แล้ว ดีนะครับที่เมื่อคืนมีฝนตกหนักไป วันนี้เลยร้อนพอประมาณ 555 ถ้าฝนไม่ตก สงสัยคงจะร้อนมากกกกก แหะๆ แอบสารภาพ ทริปเขาใหญ่นี้ จริงๆแม่ไม่ค่อยอยากมาเลยครับ แต่รับปากเพื่อนๆไว้แล้วก็เลยตามเลย แม่อยากพาลูกไปทะเลมากกว่า สงสัยลูกจะรู้ถึงความรู้สึกแม่ด้วยหรือเปล่า ไปเที่ยวครั้งนี้เลยวีนซะขนาด นอนน้อย เลยงอแง ง่วงนอนด้วย เฮ้อ... ปกติทุกครั้งเวลาไปเที่ยวลูกจะน่ารักมากๆเลยนะครับ

พอกินข้าวเสร็จ เราก็ไปที่ไร่องุ่น กรานมอนเต้ครับ ผิดหวังเล็กน้อย มีลูกองุ่นให้ดูนิดหน่อยตรงแปลงที่ปลูกไว้โชว์เองครับ

วันนี้องุ่นสดก็ยังไม่มีขายด้วย แต่ลูกไปติดใจขอชิมน้ำองุ่น ไปหลายรอบเลยครับ 555

พ่อเลยซื้อมาให้กล่องนึง 6 ขวดเล็ก 350 บาท  แล้วพ่อก็ได้ไวน์แดงมาอีก 1 ขวด

ออกจากไร่องุ่น แล้วก็แวะกินไอติม ที่ร้านพรีโม่ โพสโต คนละถ้วย แหะๆ เอาบัตรค่าเข้า คนละ 55 บาท ไปแลกน่ะครับ เด็กๆไม่ยอมเดินเล่นกันเลย ร้องจะไปดูลิงที่เขาใหญ่ท่าเดียว 555 จริงๆลิง 2 ตัวก็อยู่ที่นี่แล้วนี่นา

ออกจากร้านพรีโม่เราก็ขึ้นเขาใหญ่กันครับ ลูกไม่ยอมนั่งรถพ่อ ร้องจะไปกับพี่โบ ตั้งแต่ออกจากไร่องุ่นแล้วครับ 555 แต่ต้องขอเอาแม่ไปด้วย ตอนหลังลูกร้องจะไปอีก แต่พอป้ากบบอกว่าให้มาคนเดียว ไม่ให้เอาแม่มาด้วย ลูกเลยไม่ไปเลยครับ 555 ลูกแหง่ของแม่

ถึงจุดชมวิวก็แวะดูลิงกับถ่ายรูปตรงจุดชมวิวกันแป๊บนึงครับ

เจ้าหน้าที่เค้าติดป้ายห้ามให้อาหารสัตว์ไว้ แต่ก็ยังมีคนให้อยู่ดี เฮ้อ... แล้วก็ไปกินข้าวกลางวันตรงที่ทำการของอุทยาน สักพักป้าเจี๊ยบกับป้าอาร์ท ก็ขึ้นมาสมทบด้วย กินข้าวเสร็จ เด็กๆก็วิ่งเล่นกันคึกคักมากๆๆ แล้วก็แวะให้อาหารกวางด้วย

พักนึงเราก็กลับลงมากันครับ แต่เสียดาย ลืมพาเด็กๆเข้าไปดูตรงที่ทำการของอุทยานครับ แงๆๆ เหมือนมาไม่ถึงเลยครับ แม่ยังแอบค้างคาใจอยู่เลย ไว้มาใหม่คราวหน้าแล้วกันนะครับ อิอิ มาตอนอากาศเย็นๆกว่านี้หน่อย ดีที่วันนี้ก็มีฝนตกลงมาบ้าง 555 อากาศเลยร้อนพอทนครับ

แล้วเราก็เข้ามาที่บ้านพักที่โบนันซ่า ระหว่างทางลูกก็หลับ ตอนนี้ที่โบนันซ่าเปลี่ยนไปกว่าก่อนนี้มากเลยครับ มี adventure land ด้วย แต่เราไม่ได้เข้าไปครับ เด็กๆก็วิ่งเล่นกันสนุกสนาน ที่สนามหญ้า มีทะเลาะ แย่งของเล่นกันบ้างตามประสาเด็ก 555 แล้วก็ขึ้นมาเล่นในบ้าน ประมาณ 6 โมง ก็เตรียมออกไปดูโชว์คาวบอยกับอินเดียนแดงที่ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ครอบครัวป้าเจี๊ยบพักที่นี่ เพราะซื้อแพคเกตมา

ดูโชว์เสร็จ แสดงแป๊บเดียวจริง 555 เราก็มาแวะกินข้าวกันที่ร้านแม่ไฝ วันนี้ไม่ค่อยอร่อยเลยครับ แม่ว่าคราวโน้นที่แม่เคยมากินนานแระมันอร่อยกว่านี้นี่นา แล้วลูกก็ดื้อด้วย ถูกแม่ขัดใจ + งอแงง่วงนอน เลยเสียน้ำตาไปเป็นปี๊บเลย น่าสงสารจัง ลูกเลยงอนแม่ ร้องจะหาพ่อ ลูกบอกพ่อว่าตอนนี้ลูกโกรธแม่ ไม่รักแม่แล้ว กลับถึงบ้านพัก พอเล่นของเล่นก่อน แล้วลูกถึงจะดีกับแม่ 555 เจ้าแสบของแม่เอ๊ย พอกินข้าวเสร็จ ขึ้นรถได้แป๊บบบเดียว เด็กๆก็หลับปุ๋ยกันหมดเลย ตั้งแต่ 2 ทุ่มกว่าๆ ตอนกลางวันลูกนอนไปไม่เต็มอิ่มด้วย ส่วนคนอื่นไม่ได้นอนเลย 555 วันนี้บรรดาพ่อแม่เลยเหงาเลยครับ

วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551

อิอิ แม่นอนหัวค่ำไปหน่อย ยังไม่ตี 5 เลยก็ตื่นแล้วครับ พอตี 5 กว่าๆ ลูกก็เลยตื่นขึ้นมาด้วย แล้วก็บอกว่าจะไปดูการ์ตูนที่เมื่อวานยังดูไม่จบ 555 ยังจำได้อีก พอสายๆเราก็เดินไปกินข้าวกันที่ร้านปางโก ใกล้บ้านพักครับ กินเสร็จเด็กๆก็มาวิ่งเล่นที่สนามกันอีกพักนึง

แล้วก็ไปที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับกันอีก มีกิจกรรมให้เล่นเยอะแยะเลยครับ แต่ร้อนมากกกกกก แล้วค่าเล่นแต่ละอย่างก็แพงมากด้วยครับ 150 บาท เล่นได้แป๊บเดียวเอง แม่ว่าแพงเกินไปมากๆ แต่ป้าเจี๊ยบให้บัตรมา อิอิ เลยได้เล่นฟรีครับ 555 ลูกก็งอแงอีก เพราะนอนไม่เต็มอิ่มหลับมาในรถแค่แป๊บเดียว นั่งรถรางเข้าไปคนละ 20 บาท

ตอนเพื่อนๆเค้าไปเล่นเรือบั๊ม ลูกก็จะไปเล่น กระเช้า

ตอนเรากลับมาเล่นเรือบั๊มเลยไม่มีเพื่อนเลย 555 เล่นอยู่ลำเดียวเลย

ลูกก็ไม่ยอมไปเล่นกับพ่อ ต้องแม่เท่านั้น

555 แดดร้อนมากกกกก กลับมาบ้านดำปี๋กันทั้งแม่ทั้งลูกเลยครับ

เล่นแค่ 2 อย่าง (อิอิ แพงมาก) ก็นั่งรถกลับออกมา แล้วก็มาขี่ม้ากันครับ

ขี่ม้าเสร็จก็ให้เด็กๆมาแต่งตัวเป็นอินเดียนแดงถ่ายรูปกัน อิอิ อันนี้น่ารักดี มีคนที่มาเที่ยวมาแอบถ่ายรูปลิงๆทั้งหลายไปด้วย 555

ออกจากไร่ ฯ ก็มาแวะกินข้าวกลางวันที่เอ้าท์เลท 555 ลูกมาปวดอึ๊ที่นี่ด้วย ที่นี่มีรูปปั้นแม่วัวสวยๆหลายตัว เด็กๆชอบกันมากเลยครับ  555 รีดนมวัว

อยู่ที่นี่พักนึงก็แยกย้ายกันกลับบ้านครับ ระหว่างทาง ลูกยังไม่หลับ แม่เลยพาไปแวะไหว้พระ ที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ด้วย 555 ป้าเจี๊ยบบอกว่า ลูกปุณสมควรจะไปไหว้อย่างยิ่ง อิอิ วัดนี้แม่หาเจอจากในเนตน่ะครับ พี่โบก็ยังไม่หลับเหมือนกันเลยมาไหว้พระด้วยครับ

ไหว้พระแล้วก็เดินทางกลับบ้านครับออกมาประมาณ 4 โมง ลูกก็หลับปุ๋ย แม่ก็หลับด้วย 555 ถึงบ้านเกือบๆ 6 โมงครับ

รักลูกนะครับ....

<< รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับอำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว >>

Posted on Sat 28 Feb 2009 6:29

โอ้ย เจอแฟนพันธ์แท้ตัดหน้า เม้นท์ไป 4 ทีเลย อิอิ

อยากไปมากๆๆจ้เบญ งวดหน้าแก้ตัวใหม่น้า
mark*mac
Tue 3 Mar 2009 14:08 [1]

ไปเที่ยวเมืองหิมะ ที่ดรีมเวิล์ดครับ เสาร์ที่ 30 พ.ค. 52
วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ไปเที่ยวสุพรรณครับ
รวมๆเลยละกันครับ
11 พ.ค. 52 ดูโชว์นางเงือกที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดครับ
10 พ.ค. 52 ให้อาหารปลา ไหว้พระที่พุทธมณฑล
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 3
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 2
30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ