ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3

วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2552

วันนี้เราต้องออกจากบ้านพักรับรองแล้วด้วยครับ เพราะจองมาได้แค่ 2 คืนเอง

กินข้าวเช้ากันแล้วเราก็เดินทางไปไหว้พระที่วัดพระธาตุศรีจอมทองครับ อยู่ อ.จอมทอง  เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของแม่ อิอิ ไม่ต้องเดาก็คงรู้ว่า 3 รอบไปแล้วครับ 555

ตอนแรกแม่นึกว่าใกล้ๆครับ ที่ไหนได้ไกลเชียว จากที่พักตั้งเกือบ 60 กม.แน่ะ

ถึงแล้วครับ

ก่อนกลับออกประตูมา แม่ก็หลบๆแล้ว ลูกยังเห็นจนได้ 555

เลยซื้อมา 1 กรง 9 ตัว 90 บาทครับ ซื้อมาแล้วลูกก็ยังไม่ยอมปล่อย บอกว่านกมันยังกินอาหารในกรงไม่หมดเลย หุหุ ถ้าจะรอให้นกกินอาหารหมดก่อน วันนี้เราคงไม่ได้กลับกันแน่เลยครับ

กลับมาก็ไปหาที่พักก่อน ระหว่างทางลูกก็หลับปุ๋ยเลย ไม่น่าเชื่อ โรงแรมภูคำที่คิดว่าเป็นของตายเต็มครับ มีกรุ๊ปมาสัมมนากัน 2-3 กรุ๊ปเลย งือๆๆ ถึงว่าช่วงนี้เชียงใหม่คนเยอะมากๆ เลยต้องไปพักที่ ศิรินาถ การ์เด้นแทน เป็นโรงแรมเล็กๆอยู่ไม่ไกลกันด้วย ที่พักดูใหม่ๆดี อิอิ ราคาก็ถูก 750 บาทเองครับ ระหว่างทางลูกก็หลับ พอส่งย่าพักผ่อนแล้ว เราก็ไปพระตำหนักภูพิงกันครับ

ไปถึงลูกก็ตื่นพอดี แต่เราไปช้าไปหน่อยครับถึงก็ 3 โมงกว่าแระ ค่าเข้าคนละ 20 บาท ได้ดูแป๊บเดียวเค้าก็ปิดแล้วครับ ปิด 4 โมงนิดๆ อิอิ จริงๆแม่แค่อยากไปดูดอกกุหลาบแหละครับ เพราะทุกทีที่ไป ไปต้นเดือนธันวา ดอกกุหลาบยังไม่บานทุกครั้งเลยครับ

ขาเข้าไปยังคึกคักอยู่ครับ

อิอิ เลยต้องเดินกับแบบรีบๆ ดูแค่ดอกกุหลาบอย่างเดียวเลย ก็หมดเวลาพอดีครับ

555 ลูกเป็นมังกร วิ่งกระพือปีก(เสื้อ) ไปทั่วเลย

ลูกบอกเหนื่อยแล้ว แม่อุ้มหน่อย 555 มังกรคึกมากไปหน่อย หมดแรงเลยครับ

อิอิ แกล้งทำเป็นหลับด้วย

กลับออกมาไม่มีคนแล้วครับ 555 เค้ากลับกันจะหมดแล้ว

ลงมาจากพระตำหนัก เราก็แวะไปหาข้าวกินกันที่ร้านกาแลตรงอ่างเกษตรครับ บรรยากาศดีมากๆ ตอนเย็นพอพระอาทิตย์ตกก็หนาวเลยแหละ ดอกไม้สวย

แต่อาหารไม่ค่อยหร่อยเลยครับ แหะๆ แม่ว่าอาหารที่สโมสรที่บ้านพักอร่อยกว่าเยอะเลย แม่กับพ่อกินกันยังไม่ทันอิ่มเลย ลูกก็ปวดท้อง ให้พาไปห้องน้ำ อิอิ นี่เป็นครั้งแรกเลยนะครับ ที่ลูกไปอึ๊ข้างนอกที่ไม่ใช่บ้านหรือที่พัก ปกติลูกจะไม่ยอมเข้าห้องน้ำที่อื่นเลยครับ  คราวนี้สงสัยปวดท้องมากจริงๆ แล้วเราก็กลับมาที่พักกัน ลูกก็ร้องจะดูการ์ตูน (การ์ตูนเนตเวอร์ก) ที่ดูที่บ้านพักรับรอง อิอิ แต่ที่นี่ไม่มีการ์ตูนให้ดูครับ ลูกเลยต้องมาเล่นเสืออยู่ในถ้ำ(ผ้าห่ม) กับแม่แทน 555

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2552

เช้านี้เราก็จะกลับกันแล้วครับ ก่อนกลับก็แวะไปซื้อของฝากหน่อยนึงที่ตลาดต้นพยอม 555 หน่อยนึงแต่ก็เต็มรถกลับมาเลยครับ ระหว่างทางก็พาย่าแวะไปไหว้พระธาตุที่วัดพระธาตุหริปุญชัย ที่ลำพูนด้วยครับ ลูกก็เลยได้ไปไหว้พระที่วัดนี้อีกรอบ

เหอะๆ ขากลับพ่อขับรถซะเร็วเชียวครับ จนย่าๆเค้าไม่กล้าหลับกันเลย อิอิ ส่วนแม่กับลูกชินแล้วครับ หลับปุ๋ยคอพับคออ่อนเลย เรากลับถึงที่บ้านย่าประมาณ ทุ่มครึ่ง เลยอยู่กินข้าวเย็นกับย่าก่อนแล้วถึงกลับกันครับ ปู่เค้ารู้ใจลูก 555 พอไปถึงก็เปิดการ์ตูนให้ดู ลูกงี้นั่งดูตัวตรงตาไม่กระพริบเลยครับ แถมตอนจะกลับลูกก็ยังไม่อยากกลับ บอกให้แม่อยู่กินข้าวเยอะๆก่อนซี่ 555 ตอนแรกแม่ก็งงๆ นึกว่าลูกเป็นห่วงกลัวแม่กินไม่อิ่ม  อ๋อ ๆ ๆ ที่แท้ลูกยังดูการ์ตูนไม่จบนี่เองครับ

คืนนี้กว่าลูกจะหลับ โฮ ๆ ๆ 5 ทุ่มครึ่ง ตอนเย็นลูกนอนไปเยอะน่ะครับ ดีนะที่แม่ก็หลับเอาแรงมาบ้าง

รักลูกนะครับ....

ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16 19 มกราคม 52 ครับ 3ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16 19 มกราคม 52 ครับ 3

<< ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา >>

Posted on Mon 26 Jan 2009 21:47

30 เม.ย. – 2 พ.ค. 52 เที่ยวทะเล เกาะทะลุ บางสะพาน ประจวบฯครับ # 1
วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. 52 ไปสวนรถไฟกันครับ
วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับ
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ