ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1

'' เชียงใหม่ 16-19 มกราคม 2552 ''

วันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2552

เช้านี้แม่ออกเวรมา เราก็เตรียมออกเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ แหะๆ ว่าจะออกแต่เช้าๆ แต่กว่าจะจัดการอาบน้ำ กินข้าว แต่งตัวกันเสร็จกว่าจะได้ออกจากคอนโดก็ปาเข้าไป 8 โมงแล้วครับ แล้วก็ไปแวะรับย่าเรือนกับย่าเล็กของลูกที่ลาดกระบังด้วย ได้ออกเดินทางกันจริงๆก็ประมาณ 9 โมงครับ แล้วก็ไปแวะกินข้าวกลางวันที่ร้านข้าวในปั๊มน้ำมัน อิอิ แถวไหนแม่จำไม่ได้แล้วครับ น่าจะเป็นแถวๆกำแพงเพชรนะครับ แล้วก็แวะเติมน้ำมัน+เข้าห้องน้ำตามปั๊มบ้าง ถึงที่พักก็บ่าย 4 โมงครึ่งครับ 555 พอไปถึง ตามสไตล์ของลูกก็ต้องร้องจะไปสวนสัตว์อย่างแรกเลยครับ แต่วันนี้เย็นมากแล้วครับ พรุ่งนี้ค่อยไปดีกว่าครับ

แม่กับพ่อไปรับกุญแจห้อง+เก็บกระเป๋าเสร็จ เราก็ไปกินข้าวกันครับ วันนี้กินที่สโมสรตรงที่พักนี่แหละครับ

อิอิ ระหว่างรออาหารครับ

รายการอาหารเย็นนี้

ออเดิร์ฟเมือง ปลาทับทิมนึ่งซีอิ๊ว ไก่พันอ้อย เห็ดเออรินจิผัดกุ้ง แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

555 ดูการ์ตูนก่อนนอน

วันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2552

อิอิ ก่อนออกจากห้องพัก ก็นั่งดูการ์ตูนอีกเหมือนเดิมครับ

เช้านี้ทีแรกแม่ว่าจะขึ้นไปที่พระตำหนักภูพิงก่อน แต่ลูกไม่ยอมจะไปสวนสัตว์ให้ได้ เอ๊าไปสวนสัตว์ก็ไปครับ ไปถึงสวนสัตว์ 8 โมงครึ่งกว่าๆ ค่าเข้าคนละ 50 บาท เด็ก 20 บาท

ดอกไม้สวยๆด้านหน้าสวนสัตว์ครับ

จะไปขึ้นรถโมโนเรลที่สถานีแรก แต่รถยังไม่มาเลยครับ

อิอิ ขอแม่ฉายเดี่ยวบ้างนะครับ

รถโมโนเรลยังไม่มาเราเลยขึ้นรถรางไปดูแพนด้ากันก่อนครับ 555 ของชอบของลูกเลยครับ ค่ารถคนละ 20 บาท

ค่าบัตรดูแพนด้า ผู้ใหญ่คนละ 50 บาท เด็ก 20 บาทครับ

ลูกดูแพนด้าอยู่นานมากกกกก 555 คุ้มมากกกก จนคนที่เข้ามาดูเค้ากลับ เข้ามา-กลับออกไป ไม่รู้กี่ชุด ลูกก็ยังดูไม่เลิก ลูกบอกว่าจะรอดูแพนด้าอึ๊ก่อน 555 กว่าแพนด้าจะอึ๊สงสัยจะไม่ได้ดูอย่างเลยเลยมั้งครับ

555 หลอกล่อกันอยู่นานเลยครับกว่าลูกจะยอมออกไป ออกจากบ้านแพนด้าเราก็ไปดูเสือกับสิงโตกันต่อครับ เจอเจ้าหน้าที่เค้าเอาลูกสิงโตที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จมาให้คนไปถ่ายรูปกับลูกสิงโตพอดีเลยครับ

แล้วเราก็ไปขึ้นรถโมโนเรลเที่ยวรอบสวนสัตว์กันครับ ค่าบัตรคนละ 70 บาท

อิอิ แต่ลูกไม่เสียตังค์ครับ

อควาเรี่ยม มองจากบนรถโมโนเรลครับ

ลงจากโมโนเรลก็ไปดูปลาที่อควาเรี่ยมกันครับ

สวนกุหลาบด้านหน้า อควาเรี่ยม

ค่าบัตรผู้ใหญ่คนละ 190 บาท เด็ก 70 บาท

555 รูปนี้ดูลูกทำหน้าเข้าสิครับ ไม่ยอมให้พ่อถ่ายรูป

แต่พอเห็นมาสคอตด้านหน้าก็ดี๊ด๊า ยอมลงจากเอวแม่

เข้าไปดูปลาข้างในกันดีกว่าครับ

อุโมงค์ปลามี 2 ส่วนครับ ส่วนแรกเป็นปลาน้ำจืด ส่วนที่ 2 เป็นปลาทะเล

555 ลูกได้ของที่ระลึกมาอีก 3 อย่าง แหะๆ แพงมากเลยครับ

ออกจากอควาเรี่ยมประมาณเที่ยงก็มาหาข้าวกินกันก่อนตรงด้านข้างอควาเรี่ยมนั่นแหละครับ

กินข้าวเสร็จก็จะไปพระตำหนักภูพิงกับดอยปุยกัน พอขึ้นรถได้แป๊บนึงลูกก็หลับครับ ผ่านตรงพระธาตุดอยสุเทพ คน+รถก็เยอะมากๆครับ ที่หน้าพระตำหนักภูพิง คน+รถก็เยอะอีกเหมือนกัน ไม่มีที่จอดเลยครับ เราเลยไปดอยปุยกันก่อน แต่ลูกก็ยังไม่ตื่นแม่เลยให้พ่อกับย่าเดินไปเที่ยวกัน ส่วนแม่กับลูกก็รออยู่ในรถ พ่อเดินไปถ่ายรูป ประมาณชั่วโมงนึงแน่ะ แหะๆ แต่ไม่เห็นมีไรเท่าไรเลยครับ จนกลับมาที่รถลูกก็ยังไม่ตื่น เราเลยกลับลงมาเลยครับ ผ่านพระตำหนักคนก็ยังเยอะอยู่ เราเลยจะไปเที่ยวที่ไนท์ซาฟารีกันครับ ลงจากดอยมาได้หน่อยลูกก็ตื่นครับ

##  มีต่อตอนที่ 2 นะครับ ##

รักลูกนะครับ....

ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16 19 มกราคม 52 ครับ 1ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16 19 มกราคม 52 ครับ 1

<< พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2 >>

Posted on Thu 18 Aug 2011 9:47

วันหยุดยาว แต่เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยครับ
ปฏิบัติการเลิกนมแม่+สวนลุมพินี+หาหมอฟัน +ลูกป่วย
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนจบครับ
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับ
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ
ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo set