อิอิ เหมือนปีที่แล้วเลยครับ ทริปแรกเราก็ไปเที่ยวบึงฉวากกัน

วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม  2552

วันนี้เราจะไปบ้านลุงๆกับป้าๆที่สิงห์บุรีกันครับ ตอนเย็นเราจะมีกินเลี้ยงกันนิดหน่อยแล้วก็มีจับฉลากของขวัญกันด้วย พ่อกับแม่ก็เตรียมซื้ออาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ไปปิ้งย่างกันครับ ขนาดพ่อรีบไปซื้อของที่ตลาดแต่เช้า คนก็ยังเยอะเลยครับ อิอิ เค้าก็คงกินเลี้ยงปีใหม่กันทุกบ้านแหละครับ งือๆ แต่ช่วงปีใหม่นี่ข้าวของแพงขึ้นกว่าที่เคยซื้อตอนไม่มีเทศกาลเยอะเลยครับ

เราออกจากบ้านกันประมาณ 9 โมงกว่าๆ เกือบๆ 11 โมงก็ถึงแล้วครับ ลูกไปเจอเพื่อนเล่น พี่เติ้ลกับพี่เต้ยและพี่พลอย ก็คึกมาก วิ่งๆๆ ไม่มีเหนื่อยเลยครับ พอบ่ายๆ เย็นๆก็เลยหมดสภาพ 555 นอนหลับไปนานเลยครับ ตอนค่ำก็มาวิ่งเล่นกันอีก คืนนี้กว่าลูกจะหลับก็ 5 ทุ่มเลยครับ

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2552

วันหยุดนี้ลูกบอกว่าอยากไปเที่ยวสวนสัตว์ อิอิ วันนี้แม่เลยพาไปเที่ยวสวนสัตว์ที่บึกฉวากกันครับ ออกจากบ้านประมาณ 9โมงกว่าๆ ไม่นานก็ถึงแล้วครับ ประมาณ 40 กม. ระหว่างทางลูกก็หลับ 555 ค่าเข้า คนละ 20+30 บาท บวกค่ารถรางอีก 20 บาท คุ้มมากได้ดูทั้งสัตว์บกสัตว์น้ำและพืชผักลูกโตๆเลยครับ แต่วันนี้คนเยอะมากกกกๆๆครับ อิอิ ไปกี่ครั้ง แม่ก็ยังเที่ยวไม่ครบสักทีเลยครับ เกาะกระต่ายก็ยังไม่เคยข้ามไปเลยครับ

วันนี้ลมแรงมาก หนาวเลยครับ ดีที่แม่เตรียมเสื้อกันหนาวมาให้ลูกด้วย

แหะๆ ลูกนอนดึกแล้วก็ตื่นแต่เช้า หน้าดูเพลียๆกันทั้งแม่ทั้งลูกเลยครับ

555 ท่าขู่เสือของลูกครับ อิอิ แล้วเสือมันจะรู้เรื่องกับลูกเปล่าครับ

ดูสัตว์ส่วนแรกเสร็จ เราก็ขึ้นรถรางเที่ยวกันครับ

อิอิ นั่งดูบนรนถอย่างเดียวไม่ได้ลงไปเลยครับ

มาถึงที่ดูปลาแล้วครับ

แงๆ ปลาฉลามยังไม่มาต้องรอเดือนเมษาครับ

แหะๆ ดูปลาฉลามตัวปลอมไปก่อนนะครับ

555 ลูกทำท่าต่อสู้กับปลาฉลามด้วย

เข้าไปดูปลาด้านในอาคารกันครับ

ตู้ปลาทะเลสวยงามครับ

อุโมงค์ปลาน้ำจืดครับ

เจ้าหน้าที่เค้ากำลังให้อาหารปลาพอดีเลยครับ

ปลาน้ำจืดในตู้ครับ

อิอิ รูปนี้มีรูปปลาสลิดพร้อมหัวมาให้ดูด้วยนะครับ

ปลาตู้นี้แปลกดีครับ ชื่อปลากลับหัว เค้าจะเอาหัวขึ้นตั้งๆอยู่ตลอดเลยครับ

แล้วก็หงายท้องขึ้นน่ะครับ

งือๆๆ โซนใหม่ที่เราตั้งใจมาดูยังไม่เปิดเลยครับ

เห็นตอนแรกว่าจะเปิด วันที่ 31 ธันวา 51

แต่เลื่อนออกไปอีกครับ

อิอิ ที่นี่มีมังกรตัวเล็กๆให้ดูด้วยนะครับ

จริงๆแล้ว แม่ก็อยากไปเที่ยวที่อุทยานมังกรสวรรค์ที่เพิ่งเปิดใหม่เหมือนกันครับ แต่ไปตอนนี้คนคงเยอะน่าดู ไว้มาคราวหน้าแล้วกันนะครับ

ดูปลาเสร็จประมาณเที่ยง ลูกเริ่มง่วงอีกแล้วครับ ตอนนี้คนมากันอีกเยอะมากเลย รถติดเป็นกิโลๆเลยครับ อิอิ ดีที่เรากำลังจะกลับกันแล้ว ไม่งั้นแม่คงเปลี่ยนใจไม่เข้าดูไปแน่ๆ 555 ขากลับลูกก็หลับอีกครับ อิอิ สงสัยจะเพลียตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้หน้าตาลูกเลยไม่ค่อยสดชื่นเท่าไร แถมเมื่อคืนที่นอนที่บ้านลุงโดนยุงกัดที่หน้าผากไปอีก บวมแดงเลยตุ่มเบ้อเริ่มเลยครับ ลูกตื่นมากินข้าว วิ่งเล่นกับพี่ๆอีกพัก เย็นๆพี่ๆเค้าก็กลับมาบ้านที่กทม.กันก่อน พอลูกไม่มีเพื่อนเล่นก็หลับอีกครับ ตอนเค้ากินข้าวเย็นกัน คุยกันเสียงดังลูกก็ยังไม่ตื่นเลย 555 จนแม่ต้องปลุกให้มากินข้าวแน่ะ อิอิ แต่ดีหน่อยคืนนี้ลูกนอนไม่ดึกมากครับ ไม่ถึง 5 ทุ่มก็หลับแล้วครับ

วันเสาร์ที่ 3 มกราคม 2552

ตอนสายๆแม่ก็ต้องกลับแล้วครับ เย็นวันนี้แม่ต้องมาเข้าเวรอีกครับ งือๆๆ อยากหยุดต่อจัง แต่เสียดายวันลาครับ อิอิ เก็บไว้พาลูกไปเที่ยววันอื่นอีกดีกว่านะครับ กลางเดือนนี้แม่จะพาลูกไปเที่ยวเชียงใหม่อีกครับ 555 ได้ใช้วันลาอีกแระ

รักลูกนะครับ....

เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับเที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ

<< ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับงาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ >>

Posted on Thu 8 Jan 2009 6:08

เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 2
เที่ยวชะอำกับบ้านกุ๊กไก่ที่ รีเจ้น ชาเล่ต์ ชะอำ ตอนที่ 1 ชายหาดชะอำ
เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับ
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ
ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo set
ลูกปุณไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ
ลูกปุณไปดูลูกโป่งที่ CTW มาครับ
เครนยกของ CRANKY ของฝากจากพ่อครับ