ที่เมืองโบราณครับ

เมื่อวันอังคารที่ 23 ธันวาคม 2551

วันนี้ได้รับสมุดรายงานพัฒนาการจากคุณครูมาครับ อิอิ โดยรวมแล้วลูกก็อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมากครับ เก่งมากครับลูก แต่ตอนอยู่บ้านไม่เห็นเป็นแบบนี้เลยครับ 555 อ้อนแม่พ่อตลอดเลย ไม่ยอมทำไรเองเลยครับ

เมื่อบ่ายวันพุธที่ 24

ที่คิโด้ ก็มีให้เด็กๆเต้นประกอบเพลงกันด้วยครับ สงสัยจะเป็นงานวันคริสต์มาสนั่นแหละครับ แต่เสียดายแม่ไม่ได้ดูลูกเต้นเลยครับ อิอิ ไม่รู้ว่าลูกเต้นสวยขนาดไหน คุณครูให้เตรียมเสื้อแดงไปใส่ด้วย แล้วก็เห็นลูกติดป้าย AF15 กลับมาด้วยครับ เสียดายจังแม่ไม่ได้ดูลูกเต้นเลย แล้วลูกก็ได้ของขวัญมาถุงนึงด้วยครับ

วันพฤหัสที่ 25

วันนี้แม่ต้องมาเข้าเวรกลางคืนครับ ตอนเย็นลูกกลับจากคิโด้ มาถึงบ้านก็งอแงเชียวครับ แม่ก็นึกว่าลูกเป็นอะไร ที่แท้ง่วงนอนน่ะเองครับ พอชวนให้มากินนมแม่ ดูดไปไม่ถึง 5 นาที หลับปุ๋ยเลยครับ แม่ก็เลยออกมาทำงาน

พอเกือบๆทุ่มลูกตื่นมาไม่เจอแม่ ก็ร้องหาแม่ จะให้พ่อพามาหาแม่ที่ทำงาน พ่อก็ไม่ยอมพาลูกมา ลูกเลยร้องอยู่นานเลยครับ จนแม่บอกให้พ่อพาลูกมาเถอะ ดีที่เราพักอยู่ใกล้ที่ทำงาน ลูกแค่มาเจอแม่แป๊บนึงอารมณ์ก็ดีแล้วครับ อยู่กับแม่พักนึงก็ให้พ่อพากลับไป ลูกก็ไม่ร้องงอแงแล้วครับ ทุกวันตอนแม่จะมาทำงาานลูกจะต้องมาส่งแม่ที่ลิฟท์ครับ วันนี้ไม่ได้มาส่งแม่เลยร้องอ้อนเลยครับ เฮ้อ ! น่าสงสารจัง

วันศุกร์ที่ 26

วันนี้ที่โรงเรียนของลูกมีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระ 9 รูป เนื่องในวันปีใหม่กันด้วยครับ แม่กับพ่อก็ไปกับลูกด้วยครับ ทางโรงเรียนนิมนต์พระจากวัดสวนแก้วมาครับ

ไปถึงคุณครูก็ให้ไปใส่บาตรกับพระพยอมก่อนเลยครับ

ใส่บาตรเสร็จแล้วก็เข้าไปในห้องเรียน

เด็กๆเกาะรถไฟไปเข้าห้องน้ำกันครับ

เด็กๆนั่งฟังพระเทศน์กันครับ

ของขวัญปีใหม่ที่แม่เตรียมให้ลูกไปแจกเพื่อนๆครับ

เป็นพวงกุญแจรูปสัตว์ต่างๆครับ

รอใส่บาตรนานจนเด็กๆเริ่มเบื่อกันแล้วครับ

เย้ๆ ได้ใส่บาตรแล้วครับ

พอใส่บาตรเสร็จเด็กๆก็กลับเข้าห้อง แม่กับพ่อก็กลับกันครับ

อาทิตย์นี้แม่ต้องเข้าเวรกลางคืนตั้ง 4 คืนเลยครับ แม่แทบจะไม่ได้อยู่กับลูกเลย พอตอนเย็นที่แม่ต้องออกมาทำงาน ลูกเลยไม่อยากให้แม่มา ลูกบอกว่าลูกไม่อยากมีเงินมาก ลูกไม่อยากมีเสื้อผ้าใหม่ เสื้อเก่าก็ใส่ได้ เมื่อไรแม่จะไม่ต้องมาทำงานสักที ลูกอยากอยู่บ้านกับแม่ โถๆๆ น่าสงสารจริงๆเลย

แล้วตอนนี้เจ้าหนูจำมัย กลับมาอีกแล้วครับ เหอะๆ ถามตลอดเวลาเลย แต่จะเป็นถามความหมายของคำมากว่า ว่าคำนี้คำนั้นแปลว่าอะไร ลูกดูโฆษณาบัตรเครดิต ที่มีผู้หญิงไปคลอดลูกน่ะครับ แล้วลูกถามว่าบัครเครดิตธนาคารกสิกรไทยคืออะไร ตอนฟังเพลงก็ถามว่าคำคำนั้น(ประโยคนั้น) แปลว่าอะไร ตอนนี้ลูกชอบดูโฆษณาของ ปตท.ที่มีเด็กชายหญิง2คนแสดงน่ะครับ แล้วลูกก็ถามว่าพ่อแม่เค้าอยู่ไหน แล้วก็ชอบถามว่าทำไมเรามีกัน 3 คน พ่อแม่ลูก ทำไมไม่มีปู่ย่าตายายเลย สงสัยลูกคงจะเหงาแล้วครับ

รักลูกนะครับ....

หน้าต่อไป พาไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆบ้านกุ๊กไก่ครับ

รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับรายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ

<< Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ >>

Posted on Tue 30 Dec 2008 20:52

เปิดเรียนซัมเมอร์แล้วครับ
พุทธมณฑล + เล่นน้ำที่บ้าน
ปุณไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์ครับ
ปุณไปดูปลาที่สยามโอเซี่ยนเวิล์ดครับ
อำลา เตรียมอนุบาล ห้องสีเขียว
ปุณไปเที่ยวเขาใหญ่+ปากช่องมาครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 5 ของลูกครับ
555 ไปสวนสัตว์เขาดินอีกแล้วครับ
ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ
ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo set
ลูกปุณไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ
ลูกปุณไปดูลูกโป่งที่ CTW มาครับ
เครนยกของ CRANKY ของฝากจากพ่อครับ
ตัวป่วนของแม่ท้องเสียครับ
ลูกปุณไปตรวจฟันครั้งที่ 3 ครับ