ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 ต่อครับ

ออกจากน้ำตกแม่ยะก็เกือบๆเที่ยงพอดีครับ แล้วก็ไปดูแพนด้าที่สวนสัตว์กันครับ ระหว่างทางลูกก็หลับไปชั่วโมงกว่า ตื่นตอนมาถึงพอดีเลยครับ จอดรถแล้วพ่อก็ไปซื้อตั๋ว

เดี๋ยวนี้ต้องจอดรถไว้ที่อาคารแล้วครับ ไม่ให้ขับเข้าไปเหมือนเมื่อก่อน แล้วทางสวนสัตว์ก็จะมีรถรางบริการนักท่องเที่ยว ค่าตั๋วคนละ 20 บาท จะขึ้นลงจุดไหนก็ได้ รถจะมาทุก 10 นาที แม่ว่าก็สะดวกดีครับ แล้วที่สวนสัตว์ก็กำลังปรับปรุงเยอะมากๆ ถ้าทำเสร็จคงน่าเที่ยวขึ้นอีกเยอะเลยครับ มีอควาเรี่ยมที่กำลังจะเปิดให้เข้าชมด้วย แต่เราไปเร็วไปหน่อยน่ะครับ เค้าจะเปิดวันที่ 17 พ.ย. น่ะเลยอดดูเลยครับ ลูกอยากไปขึ้นโมโนเรลด้วย แต่ตอนที่เราไปโชคไม่ดีเลย รถเสียพอดี เค้าเลยหยุดบริการชั่วคราว อดอีกครับ ตอนเช้าอีกวันก็ไปถามเจ้าหน้าที่อีก เค้าก็บอกว่าช่วงเช้าไม่เปิดแน่นอน เพราะยังซ่อมไม่เสร็จ อิอิ ลูกอยากขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วครับ แต่ตอนนั้นเค้ายังไม่เปิดให้บริการน่ะ งือๆๆๆ ไว้มาเที่ยวปีหน้าค่อยมาขึ้นนะครับลูก

เค้าปรับปรุงใหม่หลายจุดเลย แม่ว่าดูดีขึ้นมากเลยครับ เข้าไปข้างในกันเลยครับ

ด้านหน้าก็เจอนกฟามิงโก้ก่อนเลยครับ

แล้วก็จะเดินมาขึ้นรถโนโนเรล แหะๆ เค้าปิดให้บริการชั่วคราวพอดีเลย

เราก็เลยไปนั่งรถรางแทนครับ

แล้วก็ไปจอดดูยีราฟกับช้าง ไปซื้อตั๋วนถรางที่จุดนี้ด้วยครับ

สถานีต่อไปก็บ้านแพนด้าครับ

ฝั่งตรงข้ามกันก็มีกรงเสือขาวกับสิงโตอยู่ครับ

อิอิ เห็นแต่เสือ สิงโตแอบอยู่ไหนไม่รู้ครับ

แล้วเราก็ซื้อตั๋วเข้าไปดูแพนด้ากันครับ

อิอิ ลูกดูอยู่ที่นี่นานมากๆ คุ้มค่าตั๋วจริงๆครับ

จนแพนด้าจะไปนอนนั่นแหละ ลูกถึงยอมออกมา

แล้วก็ผ่าน อควาเรี่ยม แต่วันที่เราไปยังไม่เปิดครับ จะเปิดวันที่ 17 พ.ย. นี้แหละครับ

แล้วก็มาดูโคอาล่าครับ

อิอิ โคอาล่า จะหลับมากกว่าตื่นครับ 555 ไปทีไรไม่เคยเห็นตอนตื่นเลยครับ

แล้วก็มาดูเพนกวินกันครับ

จากสถานีนี้รถรางเต็มไปด้วยเด็กนักเรียนครับ เราก็เลยเดินมาที่ โชว์แมวน้ำครับ

ส่วนลูกก็แม่อุ้มๆ 555

แหะๆ มาถึงเค้าก็แสดงจบไปแล้วครับ มีแค่ 2 รอบ 10 โมง กับ บ่าย 2 ครับ

อิอิ เราก็เลยมาดูการแสดงของสัตว์แสนรู้แทน

ก่อนเข้าก็เจอกรงวัวป่าด้วย

หมีขอ โชว์ครับ

นกอินทรี

อิอิ นกตัวนี้จำชื่อไม่ได้แล้วครับ

นกกระตั้ว

นกมาคอว์

พอ 4 โมงกว่าๆ เราก็ออกจากสวนสัตว์ครับ อิอิ รถรางเต็มตลอดเลย เราเลยเดินออกมาเองครับ

แล้วก็ไปหาข้าวกินกันที่ ร้านผาราดตะวันลอนครับ

อิอิ โชว์รูปพ่อลูกซะหน่อย

จะสั่งอะไรกินดีน๊า

อิอิ รูป 3 คนบ้างให้พี่พนักงานที่ร้านถ่ายให้ครับ

รายการอาหารเย็นนี้ครับ

เห็ดเออรินจิผัดกุ้ง

ปลากระพงทอดน้ำปลา

อิอิ ลูกกินเปล่าๆไม่ยอมกินข้าวไปเกือบหมดตัวเลยครับ

ขาหมูผาราด

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน

แหะๆๆ อิ่มแปร้เลยครับ

ก่อนกลับลูกก็ขอเล่นเครื่องเล่นอีกหน่อย

คืนนี้เราพักกันที่ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำครับ ห้องพักก็พอใช้ได้ครับ

วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2551

วันนี้ลูกตื่นสายเลยครับ 7 โมงครึ่งแน่ะ เพราะเมื่อคืนลูกก็เป็นอะไรไม่รู้ครับ ตื่นบ่อยมากเลย แล้วเราก็ลงมากินข้าวเช้า เก็บของเตรียมกลับกันครับ ก่อนกลับก็ยังให้พ่อแวะไปดูรถโมโนเรลอีกรอบนึงด้วยว่าเค้าซ่อมเสร็จหรือยัง โฮๆๆ ยังไม่เสร็จครับ ไว้มาขึ้นคราวหน้าแระกันนะครับลูก แล้วเราก็มาซื้อของฝากที่ตลาดต้นพยอมครับ เสร็จแล้วก็กลับบ้านกันครับ ขากลับก็แวะไหว้พระธาตุประจำปีเกิดลูกที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหารครับ

วันนี้ที่วัดเค้ากำลังเตรียมจัดงานพราราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯ กันอยู่ด้วยครับ

ไหว้พระเสร็จก็ไปทำบุญกันหน่อยครับ

อิอิ เราเสียบแบงค์ไม่เหมือนใครเลยครับ

ทางเหนือเค้าเสียบตามยาวกัน แหะๆ แต่แม่ถนัดเสียบตามขวางครับ

แล้วเราก็ไปไหว้พระธาตุกันครับ

พระธาตุกำลังบูรณะยังไม่เสร็จครับ

บริเวณที่เค้าเตรียมจัดงานฯครับ

ออกจากวัดเราก็เดินทางกลับบ้านกันครับ ตอนแรกแม่ว่าจะแวะกินข้าวกลางวันที่ลำปางครับ แต่ลูกหลับไปเสียก่อน เราเลยไปแวะที่ร้านปรีดีในปั้มปตท.ตรงแยก จ.ตากครับ แล้วก้มาแวะอีกทีที่นครสวรรค์ซื้อขนมโมจิครับ ลูกก็หันไปเห็นอุทยานมังกรเข้าอีก เลยจะไม่เข้าไปซื้อของแล้วให้แม่พาไปดูมังกรแทน เลยต้องให้พ่อเข้าไปซื้อแล้วเราก็ไปดูมังกรกัน แต่แม่ไม่ได้หยิบกล้องไปถ่ายรูปมาเลยครับ

แล้วลูกก็หลับไปอีกตอน 5 โมงกว่าๆครับ ตื่นอีกที 6 โมงกว่า แล้วเราก็ถึงคอนโดกันประมาณทุ่มครึ่งครับ ลูกก็เลยไม่ง่วง แต่แม่ง่วงมากเลยครับ อิอิ แม่เลยหลับไปก่อน พ่อบอกว่ากว่าลูกจะหลับ 5 ทุ่มเลยครับ

เช้าวันอาทิตย์ วันนี้แม่หยุดครับ แต่พ่อนึกว่าแม่ต้องไปทำงาน ปลุกแม่มาแต่เช้าเลยครับ งือๆๆ ปลุกทำไมเนี่ย ทุกครั้งแม่ก็ตั้งนาฬิกาปลุกของแม่เอง พ่อไม่เคยต้องปลุกเล้ย งือๆๆ ง่วง

รักลูกนะครับ....

<< ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ >>

Posted on Wed 19 Nov 2008 21:38

ปุณไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆครับ+พุทธมณฑล
ของเล่นชิ้นใหม่ + งานกีฬาสีที่โรงเรียนของลูก
ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ
ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo set
ลูกปุณไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ
ลูกปุณไปดูลูกโป่งที่ CTW มาครับ
เครนยกของ CRANKY ของฝากจากพ่อครับ
ตัวป่วนของแม่ท้องเสียครับ
ลูกปุณไปตรวจฟันครั้งที่ 3 ครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 3 ครับ
เย้ๆๆ ข่าวดีของแม่ครับ
ปุณไปเที่ยวหัวหินมาครับ
ปุณไปเที่ยวที่ดรีมเวิลด์มาครับ
แม่ป่วย + ลูกเก่งมากครับ
ไปทำบุญมาครับ
วันนี้ลูกปุณอายุครบ 3 ขวบแล้วครับ
วันนี้เราไปงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์มาครับ