ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ

วันเสาร์ที่  8 พฤศจิกายน 2551

อิอิ วันนี้ ตั้งใจจะพาลูกไปนั่งรถไฟเที่ยวกันครับ ลูกบ่นว่าอยากไปขึ้นรถไฟมาหลายวันแล้วครับ 9 โมงกว่าๆ เราก็ออกไปเรียกแท๊กซี่กัน ไม่ถึง 10 โมงก็ถึงหัวลำโพงครับ

เราก็ดูตารางแล้วว่าจะเลือกไปสายที่ออกเร็วที่สุดละกัน แล้วเราก็จะนั่งไปลงที่สถานีดอนเมืองครับ ตามตารางบอกว่าเที่ยวไปศรีสะเกษ จะออกเวลา 10.05 น. พ่อก็เลยไปซื้อตั๋ว 555

พอซื้อตั๋วเสร็จ 555 เจ้าหน้าที่ก็ประกาศว่ารถไฟจะออกช้า 30 นาที ตามสไตล์ รฟท.

เราก็รอ.....

ไม่รู้จะทำไรก็เลยไปถ่ายรูปเล่นกัน

เมื่อไรจะมาสักทีน๊า

ลูกจะไปขึ้นรถไฟ

ขบวนนี้ยังไม่ถึงเวลาออก แต่เรารอไปรอมา ออกไปก่อนซะอีก

รอ......

ขอไปขึ้นขบวนอื่นที่จอดอยู่ก่อนละกันนะครับ

ร๊อรอ....

อิอิ รูปรถไฟโบราณครับ

พอ 30 นาทีผ่านไป รถไฟก็ยังไม่มาเทียบที่ชานชลาสักที ลูกก็ถามว่าเมื่อไรรถไฟจะมา ลูกจะขึ้นรถไฟ แล้วเราก็ได้ยินเสียงประกาศอีกว่า จะออกช้าอีก 20 นาที 555 พอถึงตอนนี้แม่ก็หมดความอดทนแล้วครับ เราเลยเปลี่ยนใจ ไม่ขึ้นมันแล้ว รฟท.เนี่ย  ถ้าไม่เพราะลูกอยากนั่งนะ แม่ไม่มีทางมาสถานีรถไฟหรอกครับ เพราะเบื่อกับความล่าช้ามากๆ

555 เราเลยพากันไปขึ้นรถไฟใต้ดินแทนครับ ลูกก็ตื่นเต้นๆมาก เพราะยังไม่เคยขึ้นเลย ถามโน่นถามนี่ไม่หยุดเลยครับ พ่อซื้อตั๋วสุดสายเลย แต่เราไปลงแค่สถานีอโศกครับ

แหะๆ ไม่ได้ถ่ายรูปที่สถานีมาเลยครับ

แล้วก็ขึ้นรถไฟฟ้าต่อมาลงที่ศาลาแดงครับ

มาเปลี่ยนขบวนที่สถานีสยามครับ

แล้วก็นั่งแท็กซี่กลับคอนโดกันครับ ตอนอยู่บนรถลูกก็ดูง่วงๆ เพราะวันนี้ตื่นมาแต่เช้า แต่พอกลับมาถึงห้องก็ไม่ยอมนอนมาเล่นของเล่นต่ออีก กว่าจะยอมหลับก็บ่ายมากแล้ว  เย็นนี้แม่ต้องมาด้วย ตอนแม่ไม่อยู่พ่อถ่ายรูปลูกหล่อๆไว้ให้แม่ดูด้วยครับ 555 เป็นรูปเซตที่พ่อปลื้มฝีมือตัวเองมากๆด้วยครับ อิอิ แม่ดูแล้วก็ว่า อืม รูปเซตนี้ฝีมือดีนะเนี่ย ถ่ายออกมาภาพสวยเชียว อิอิ นายแบบก็หล้อหล่อ  ( 555 ชมแล้วนะครับ ) แต่ พ่อน่ะชอบเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ ลองโน่นลองนี่อยู่เรื่อย พอถ่ายดีๆแบบเนี้ย พอชมหน่อยปรับโน่นเปลี่ยนนี่อีกแระ บางทีปรับไปปรับมา พอถ่ายรูปมาไม่โดนตาแม่เล้ย 555 แม่ก็ต้องบ่นอีกน่ะซี ครับ อิอิ แอบบ่นหน่อย

อิอิ รูปทั้งหมดนี่ พ่อถ่ายตอนลูกนั่งดูการ์ตูนอยู่น่ะครับ

วันอาทิตย์ แม่ออกเวรมาเราก็กลับไปบ้านศาลายากันครับ  วันนี้อากาศดีมากเลยครับ อากาศเริ่มเย็นแล้วครับ อิอิ แม่ต้องหาที่เที่ยวอีกแล้วละซีครับ

555 อยู่บ้านพ่อก็ถ่ายรูปลูกที่บ้านมาอีกครับ

เดี๋ยวนี้ลูกกลับมาจากโรงเรียน เจอแม่จะถามทุกวันเลยว่า วันนี้แม่ต้องไปทำงานหรือเปล่า พอบอกว่าไม่ไป ลูกก็ถามต่ออีกว่าจะไปวันไหน พรุ่งนี้หรือเปล่า  ไปตอนไหน เช้าหรือเย็น อิอิ ถามอยู่นั่นแหละ ถ้าเย็นไหนแม่บอกว่าไป ลูกก็บอกว่าไม่อยากให้แม่ไปทำงาน บอกว่าให้พ่อไปแทน 555 เวลาถามคำถาม ถ้าลูกถามแม่แล้วพ่อไปตอบนี่ก็ไม่ได้นะครับ ลูกจะบอกว่าลูกไม่ได้ถามพ่อลูกถามแม่ จะให้แม่ตอบเท่านั้น ถ้าลูกต้องการถามพ่อ แม่ก็ห้ามไปตอบเหมือนกัน 555 ถ้าอยากได้อะไร ขอแม่ไม่ได้ลูกก็จะไปขอพ่อ พอพ่อให้ ลูกก็จะมาบอกแม่ว่า เห็นไหม๊พ่อยังตามใจลูกเลย 555 แสบจริงๆครับลูก

รักลูกนะครับ

ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำ พงครับปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำ พงครับ

<< ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ >>

Posted on Tue 11 Nov 2008 17:03

ปุณไปเที่ยวดรีมเวิล์ดครับ
เรื่องเล่าจากโรงเรียน + เที่ยวพัทยา
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 3
ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ
ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo set
ลูกปุณไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ
ลูกปุณไปดูลูกโป่งที่ CTW มาครับ
เครนยกของ CRANKY ของฝากจากพ่อครับ
ตัวป่วนของแม่ท้องเสียครับ
ลูกปุณไปตรวจฟันครั้งที่ 3 ครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 3 ครับ
เย้ๆๆ ข่าวดีของแม่ครับ
ปุณไปเที่ยวหัวหินมาครับ
ปุณไปเที่ยวที่ดรีมเวิลด์มาครับ
แม่ป่วย + ลูกเก่งมากครับ
ไปทำบุญมาครับ
วันนี้ลูกปุณอายุครบ 3 ขวบแล้วครับ
วันนี้เราไปงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์มาครับ
งานวันแม่ที่โรงเรียนของลูกครับ