ปุณไปสวนรถไฟมาครับ + ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ

วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม  2551

เช้าวันนี้ลูกทำให้แม่เป็นปลื้มอีกแล้วครับ เช้านี้แม่ต้องมาเข้าเวร ลูกก็ตื่นมาแต่เช้าเหมือนกัน แล้วลูกก็ปวดท้องให้แม่พาไปอึ๊ 555 แม่เลยมาทำงานสายเลยครับ พอเสร็จลูกขอมาส่งแม่ที่ลิฟท์ด้วย แม่ก็ถามว่าแล้วลูกกจะเดินกลับห้องคนเดียวได้หรอ ลูกบอกว่าได้ แล้วลูกก็เดินมากดลิฟท์ให้แม่ บ๊ายบายแม่แล้วก็เดินกลับไป แป๊บนึงก็วิ่งกลับมาบอกแม่ว่า โชคดีนะ แม่ละปลื้มซะจริงๆ น้ำตาเกือบจะไหลเลยครับ แล้วลูกก็วิ่งกลับไปห้องอีกรอบ แม่แอบตามมาดู ลูกก็เข้าห้องกดล็อคประตูเรียบร้อยเลย เก่งมากครับลูกแม่ อิอิ พ่อน่ะหลับปุ๋ยเลยครับ เพราะเมื่อคืนพ่อเค้าไป maintenance ระบบที่ทำงานมาครับ ไม่รู้ตอนที่แม่มาทำงานแล้วลูกจะเป็นไงบ้าง แต่ก่อนออกมาแม่ก็เปิดการ์ตูน ทิกเกอร์กับพูห์ ไว้ให้ลูกดูแล้วครับ

เมื่อวานตอนเย็น ลูกเห็นแม่ถูบ้าน ลูกก็มาชมแม่ด้วย ว่าแม่ขยันจัง น่ารักมากครับลูก ตอนไปบ้านลุง ที่ตจว. ลูกก็ไปชมว่าลุงขยันขายของจัง อิอิ ปากหวานแบบนี้ แล้วแม่จะไม่รักไม่ตามใจลูกได้ยังไงล่ะครับเนี่ย

เมื่อวันพฤหัสที่ 23 ตุลาคม 2551

วันนี้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันปิยะมหาราช  วันนี้แม่ไปเข้าเวรตอนเย็น ช่วงเช้ายังว่าง แม่เลยชวนพ่อพาลูกไปวิ่งเล่นที่สวนรถไฟกันครับ อิอิ จริงๆนัดกับเพื่อนๆที่บ้านกุ๊กไก่ไว้ด้วย แต่ว่าไม่ค่อยมีใครว่างเลยครับ เราเลยไปเจอครอบครับน้ามล แค่ครอบครัวเดียวเองครับ

วันนี้เราออกสายไปนิดนึง 8 โมงกว่าๆเลย ไปถึงก็ร้อนมากแล้วครับ 8 โมงครึ่งนิดๆก็ถึง ก่อนเข้าไปข้างในก็ไปซื้อไก่ทอดข้าวเหนียวด้านหน้าก่อนครับ แล้วก็ไปเช่าจักรยาน 1 คัน + เสื่อ 1 ผืน อิอิ พ่อเป็นคนปั่นให้ลูกกับแม่นั่ง ปั่นไปได้ 1 รอบเล็กๆ ก็ว่าจะไปหาที่นั่งกินไก่ทอดกัน แต่ลูกไม่ยอมนั่ง ร้องจะไปสนามเด็กเล่นท่าเดียว เพราะลูกกินแฮมจากบ้านมาแล้ว คงจะไม่หิว ส่วนแม่กับพ่อหิวตาลายเลยครับ แต่ไม่อยากให้ลูกร้องก็เลยพาไปสนามเด็กเล่นก่อน ลูกก็คึกคักมากๆ 555 เหมือนไม่ค่อยได้เจอสนามเด็กเล่นเลยครับ ไปคราวนี้ ลูกกล้าขึ้นกว่าเดิมมากๆเลยครับ ไม่ผิดหวังที่พามาเลยครับ ลูกปีนป่ายคล่องเลย ถึงจะเล่นคนเดียวแต่ก็สนุกสนานสุดๆเลยครับ

เพิ่งไปตัดผมมาเมื่อวานเองครับ

เล่นไปสักพักแม่ก็เลยหลอกล่อชวนให้ไปกินไก่ทอดกันก่อน อิอิ ลูกได้เล่นจนพอใจก็ยอมไปแต่โดยดี ลูกก็ไปกินไก่ทอดกับไข่นกกระทาต้มไปอีกหน่อยนึง แล้วก็น้ำแอ๊ปเปิ้ลไป 1 กล่อง

อิอิ ขอแม่เดี่ยวๆบ้าง

รูปพ่อลูกบ้าง อิอิ นานๆทีพ่อจะยอมปล่อยกล้องครับ

พออิ่มแล้วเราก็กลับมาที่สนามเด็กเล่นอีกรอบ เลยได้เจอกับครับครัวน้ามลด้วยครับ ลูกก็ไปเล่นๆๆ

ลูกจะเล่นแบบพี่โตๆ เก่งมากครับไม่กลัวเลย

แล้วก็ไปวิ่งเล่นที่สระว่ายน้ำด้วยครับ เพราะมีน้ำพุที่ลูกชอบมากๆอยู่ด้วย

อิอิ ดับร้อนด้วยน้ำแป๊บซี่หน่อยครับ

วิ่งเล่นสักพักลูกก็เริ่มจะเปียกแล้ว แม่เลยชวนกลับมาที่สนามเด็กเล่นอีกรอบ

ร้อนมากๆแล้วด้วย เล่นต่ออีกพักนึงก็เลยชวนกันกลับครับ แต่ก่อนกลับก็ไปแวะถ่ายรูปกับรถไฟหน่อยครับ

ออกจากสวนรถไฟ 11 โมงกว่าๆ ขึ้นรถแป๊บนึงลูกก็หลับครับ ตอนแรกแม่ว่าจะพาลูกไปเที่ยวเขาดินต่อ แต่ดูแล้วไม่ไหวครับ เพราะอากาศร้อนมากๆเลย

แต่มาถึงบ้านลูกก็ตื่น  นอนไปแค่ครึ่งชั่วโมงเองครับ แล้วก็เล่นๆๆ แม่ก็ง๊วงง่วง แต่ก็ต้องนั่งเล่นกับลูก ตอนเย็นแม่ก็ต้องมาเข้าเวรครับ ลูกก็ง่วงเหมือนกัน แต่ห่วงเล่นไม่ยอมหลับ พ่อบอกว่ากว่าจะหลับได้ 3 ทุ่มครึ่งเลยครับ

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2551

วันนี้ตอนเย็นเราต้องไปงานศพพ่อของลุงเขยของลูกที่ลพบุรีครับ พ่อเลยไปรับลูกเร็วหน่อย พอรับมาแล้วลูกบอกว่าทำไมวันนี้ลูกยังไม่ได้กินนมเลย 555 ก็พ่อไปรับลูกเร็วกว่าทุกวันน่ะครับ  แต่เราก็แวะไปบ้านป้าๆที่สิงห์บุรีก่อน แล้วก็ออกไปฟังพระสวดพร้อมกันตอนค่ำๆ ครับ กว่าพระจะสวดตั้ง 2 ทุ่มครับ  นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ลูกไปงานศพครับ ครั้งแรกลูกยังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร แต่ครั้งนี้ลูกพอรู้เรื่องแล้วเลยถามๆ ฯลฯ ตลอดเลยครับ  สวรรค์อยู่ไหน ทำไมปู่ไม่ฉีดวัคซีน  ลูกคิดว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้วจะไม่ป่วยน่ะครับ 555 จนแม่ไม่รู้จะอธิบายยังไง  แล้วลูกก็อยากจะดูปู่ของพี่บูมอีกด้วย พอพระสวดเสร็จลูกก็ได้ไปถวายปัจจัยพระด้วยครับ กลับมาถึงบ้านลุง 3 ทุ่มกว่าก็คึกไม่เลิก จริงๆก็คึกคักตั้งแต่อยู่ในรถแล้วครับ ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอน ลูกมาเล่นกลับพี่โอ๋ต่ออีกหัวเราะลั่นเลย พอพี่โอ๋บอกว่าปิดสวิตซ์ก่อน แต่ลูกก็ยังไม่ยอมหยุด ลูกบอกว่าสงสัยสวิตซ์จะเสีย 555 ช่างคิดซะจริงครับลูก คืนนี้กว่าลูกจะยอมหลับ 5 ทุ่มเลยครับ

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2551

เมื่อคืนนอนดึก แต่วันนี้ลูกก็ตื่นแต่เช้าเหมือนเดิมครับ เดี๋ยวนี้ลูกเริ่มถามเป็นแล้วครับ ว่าแม่เกิดมาจากไหน อิอิ ถ้าพูดถึงยาย คนอื่นที่ไม่ใช่ยายจริงๆของลูก ลูกยังไม่เข้าใจ ลูกก็จะงง งง แล้วบอกว่ายายอยู่บนสวรรค์ ถ้าเห็นคนแก่ๆ ลูกก็จะบอกว่าต้องไปฉีดวัคซีน จะได้ไม่ตาย อิอิ โตขึ้นกว่านี้ลูกคงจะเข้าใจเองนะครับ

กินข้าวกลางวันเสร็จแล้วเราก็กลับบ้านกันครับ ลูกก็หลับมาในรถ แม่ก็หลับด้วย พอถึงคอนโดก็มาหลับต่อกันอีก 555 กว่าจะตื่นกัน 4 โมงกว่าเลยครับ คืนนี้ลูกเลยหลับไปตอน 4 ทุ่มครึ่งครับ

วันก่อนตอนพ่อไปรับลูกที่คิโด้ พ่อบอกว่า ลูกถามว่าทำไมพ่อมารับลูกเร็วจัง 555 พ่อก็ไปรับลูกเวลาปกตินั่นแหละครับ แต่เพราะว่าลูกกำลังเล่นสนุกกับเพื่อนๆ เลยคิดว่าพ่อมารับเร็ว พ่อบอกว่าเห็นลูกเล่นเป็นจระเข้อยู่ แล้วก็ไปไล่งับเพื่อนๆ เพื่อนๆก็วิ่งหนีกัน สนุกสนานเชียวครับ

รักลูกนะครับ....

ปุณไปสวนรถไฟมาครับ ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับปุณไปสวนรถไฟมาครับ ลูกทำให้แม่ปลื้มมากๆครับ

<< ของเล่นชิ้นใหม่ Thomas at the zoo setไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ >>

Posted on Sun 26 Oct 2008 12:37

ได้เข้าไปบ้านกุ๊กไก่เห็นรูปน้องปุณหล่อมากเลยค่ะ เป็นนายแบบได้เลยนะค่ะเนี่ย ก็แวะเข้ามาอ่านไดฯ ยิ่งทำให้เห็นความน่ารักและสดใส
แม่น้องมังกรและฟินิกส์
Mon 3 Nov 2008 11:41 [1]

ปุณเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 2
ปุณไปเที่ยวเชียงใหม่ วันที่ 16-19 มกราคม 52 ครับ # 1
พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวเชียงใหม่กันครับ
งาน รื่นเริง บันเทิง ปีใหม่ 2552 ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คครับ
เที่ยวบึงฉวาก ทริปแรกของลูกปุณในปีนี้ครับ
ปุณไปเที่ยวเมืองโบราณกับเพื่อนๆครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 4 ของลูกครับ
Street Show in Bangkok ที่สวนลุมพินีครับ
ปุณไปสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปดูบอลลูนที่ปากช่องครับ
ปุณไปเที่ยวงานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 ครับ
ลูกปุณไปดูนกนางนวลที่บางปูครับ
งานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกครับ
ลูกปุณกับต้นคริสมาสที่ตึก Q-House ลุมพินีครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่ ต่อครับ
ปุณไปเที่ยวรับลมหนาวที่เชียงใหม่มาครับ
ปุณจะไปนั่งรถไฟเที่ยวที่หัวลำโพงครับ
ผลการเรียนเทอมที่ 1 ของลูกครับ
ไปเที่ยวสวนสัตว์เขาดินครับ
ลูกปุณไปเที่ยววังน้ำเขียวมาครับ
ลูกปุณไปดูลูกโป่งที่ CTW มาครับ
เครนยกของ CRANKY ของฝากจากพ่อครับ
ตัวป่วนของแม่ท้องเสียครับ
ลูกปุณไปตรวจฟันครั้งที่ 3 ครับ
รายงานพัฒนาการครั้งที่ 3 ครับ
เย้ๆๆ ข่าวดีของแม่ครับ
ปุณไปเที่ยวหัวหินมาครับ
ปุณไปเที่ยวที่ดรีมเวิลด์มาครับ
แม่ป่วย + ลูกเก่งมากครับ
ไปทำบุญมาครับ
วันนี้ลูกปุณอายุครบ 3 ขวบแล้วครับ
วันนี้เราไปงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์มาครับ
งานวันแม่ที่โรงเรียนของลูกครับ
ตอนนี้เป็นเด็กดีแล้วครับ
หายป่วยก็ดื้ออีกครับ+รูปแม่ลูก
ลูกป่วยอีกแล้วครับ + ไปดูปลาที่สยามโอเชียนเวิล์ด
เล่นน้ำกับพ่อ+กิจกรรมวันหยุดครับ