วันอังคารที่ 29 มกราคม 2551

เช้านี้แม่พาลูกไปหาหมอก่อนไปส่งที่เนอส ดูเหมือนลูกจะคันหู เลยพาไปหาหมอหน่อยดีกว่า แล้วลูกก็มีอาการหายใจเสียงดังด้วย คล้ายจะเป็นหวัดเลย  ถามพี่เลี้ยงที่เนอสก็บอกว่าช่วงนี้มีเด็กๆเป็นหวัดกันหลายคนด้วย  หมอเลยดูจมูกดูคอให้ด้วย  555 เลยได้ยาแก้อักเสบมากินอีก  ตอนแรกที่หมอตรวจลูกก็ยอมแต่โดยดี แต่พอจะดูจมูกกับหูนี่ซิ เป็นไรไม่รู้เกิดไม่ยอมซะงั้น ร้องโรงพยาบาลแทบแตก ตอนพี่พยาบาลจะหยอดน้ำเกลือให้ก็ไม่ยอมร้องลั่นเลย บอกจะกลับไปให้แม่หยอดที่บ้าน จนต้องพากันกลับเฮ้อ ! เป็นไรไปครับลูก ทุกครั้งที่มาหาหมอลูกไม่เคยร้องเลยนี่นา  คราวนี้เกิดไรขึ้นกับลูกน๊า พอมาถึงหน้าเนอสเซอรี่ก็อีก ร้องๆๆดิ้นๆๆ จะไม่ยอมเข้าไป จนแม่ชักจะโมโห เลยต้องรีบเดินออกมาเลยครับ แต่พอมารับตอนเย็นอย่างกับคนละคน พี่เลี้ยงบอกอยู่ที่เนอสอารมณ์ดีเล่นกับเพื่อนไม่งอแง อ้าวลูกเป็นงั้นไป  ตอนแม่ไปรับลูกกลับบ้าน ลูกรีบบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แม่ถามว่าไม่ได้ตั้งใจอะไรลูก ลุกก็บอกแต่ว่าไม่ได้ตั้งใจ อิอิ พี่เลี้ยงเลยบอกแม่ว่า ลูกกัดเพื่อนที่เนอสน่ะครับ แต่ก็ขอโทษเพื่อนแล้ว ลูกบอกว่าเพื่อนมาโดนลูก แม่เลยบอกลูกไปว่าเพื่อนเค้าก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาโดนเหมือนกันแหละครับ

วันพุธที่ 30 มกราคม 2551

อากาศครึ้มมากๆ ฝนคงจะตกแน่ๆ แม่เดินไปส่งลูกที่เนอส แต่แม่ดันลืมถือร่มไป โชคดีที่ส่งลูกแล้ว ฝนถึงได้ตก  อิอิ แม่เลยเปียกฝนคนเดียว

แม่ไปรับลูกตอนเย็น อยู่ๆลูกก็ถามแม่ว่า ทำไมแม่ตัวเล็ก  อิอิ วันนี้ลูกจะมาไม้ไหนครับเนี่ย  กิกิ แม่เลยย้อนถามลูกว่า เอ แล้วทำไมลูกปุณตัวเล็กครับ ลูกปุณ บอก เพราะกินข้าวน้อย  ก็ใช่น่ะซิครับ ข้าวก็กินน้อย นมก็กินน้อย เลยไม่โตซักที เดินต่อมาเจอบ่อปลาคร๊าฟ ลูกบอกจะดูเต่า แต่วันนี้เต่าไม่อยู่ครับไม่รู้มันไปแอบเสียที่ไหนเลยได้ดูปูนาขาเกแทน ลูกก็ถามๆๆๆ ปูทำอะไร ปูจะไปไหน ฯลฯ  จนแม่ต้องหาเรื่องหลอกล่อไปที่อื่น ไม่งั้นไม่ยอมกลับ เดินมาอีกหน่อยเจอน้ำพุ ลูกถามว่าทำไมน้ำพุมีควัน แม่บอกว่า ไม่ใช่ควันครับ มันคือละอองน้ำครับ ลูกรีบบอกแม่ ฟังก่อนๆ ทำไมน้ำพุมีควัน อิอิ ลูกจะให้มันเป็นควันให้ได้เลยอ่ะครับ อธิบายกันอยู่นาน เถียงกันไป ถามกันมา ตลอดทางเลยครับ

พรุ่งนี้ใช้มุข ชวนมาดูปูที่บ่อปลาคร๊าฟดีกว่า กั่กๆๆๆ ลูกจะได้ยอมมาเนอสแต่โดยดี

ช่วงนี้แม่ต้องรับส่งลูกเองทุกวันเลยครับ เพราะพ่อเค้าไปทำงานที่ต่างจังหวัดน่ะครับ อิอิ ลูกไปบอกพี่เลี้ยงว่าพ่อไปทำงานที่เชียงใหม่ แต่จริงๆกลับมาจากเชียงใหม่แล้วครับ แล้วก็ไปหาดใหญ่ต่อครับ ตอนนี้พ่ออยู่หาดใหญ่ นะครับ ลูกบอกไม่ใช่ พ่อไปเชียงใหม่ ก็ได้ๆ เชียงใหม่ก็เชียงใหม่

1 ขวบ 5 เดือน ที่สวนนงนุช

รักลูกนะครับ

ไปหาหมอไปหาหมอ

<< ไปเที่ยวสวนสัตว์วันนี้ไปสวนรถไฟกับงานรักลูกมาครับ >>

Posted on Thu 31 Jan 2008 13:42

วันนี้เราไป บ.รักลูกฯ มาครับ
ปุณ ไปดูปลาที่ Siam Ocean World ครับ
เด็กดี (แฮปปี้ที่คิโด้)
รีวิวทริปเที่ยวทะเล @ หาดเจ้าสำราญ again
ไปเที่ยวทะเลครับ
ปุณป่วยครับ
แม่รักลูกที่สุดนะครับ
พิพิธภัณฑ์เด็กครับ
วันนี้ลูกปุณยอมเล่นกับเพื่อนแล้วครับ กรี๊ดดดดดดดดดด
วันนี้เป็นลูกพ่อครับ
พาไปทะเล ตามสัญญาแล้วนะครับ
แม่ไม่อยากมาเข้าเวรกลางคืนเลยครับ
สบายๆสไตล์ ลูกปุณ
ไปเที่ยวสวนสัตว์
ว่าที่เด็กเตรียมอนุบาล
ไปจองโรงเรียนมาแล้วครับ
เด็กเอ๋ย เด็ก..ดื้อ
ไปนั่งรถไฟครั้งแรกครับ
ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ
เจ็บตัวส่งท้ายปีเก่าเลยครับ
สวัสดีปีใหม่ครับ + เรื่องขำๆของเจ้าตัวแสบ
สบายๆ วันหยุดพิเศษ
ไปให้อาหารปลาที่พุทธมณฑลครับ
สวนหลวง ร.9
ไปเที่ยวกลับมาแล้วครับ
พรุ่งนี้เราจะไปเชียงใหม่กันครับ
ไปเที่ยวงาน100 ปี พระราชวังสนามจันทร์
โอ...เย้ บ่ายวันนี้เราจะไปเที่ยวกันครับ
....น้องแม่.....