วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2551

ตอนวันหยุดปีใหม่ แม่กับพ่อไม่ได้พาลูกไปเที่ยวที่ไหน แถมลูกเจ็บตัวก่อนปีใหม่อีกต่างหาก อาทิตย์นี้แม่กับพ่อเลยตรงลงกันว่าจะพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัดน่ะครับ

จริงๆวันนี้แม่กับพ่อตั้งใจจะพาลูกไปเที่ยวแถวๆปากช่อง เขาใหญ่ กันครับ แล้วพักแถวนั้นสักคืน เก็บกระเป๋าเรียบร้อยพร้อมออกเดินทางกันในตอนเช้า เราออกเดินทางไปกันแล้วครับ ประมาณ 8 โมง

อิอิ แต่เดินทางไปได้หน่อยนึง แม่เกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน เพราะกลัวว่าไปแล้วลูกจะไม่สนุกน่ะครับ เห็นลูกบอกจะไปสวนสัตว์มาหลายวันแล้วด้วย แม่เลยชวนพ่อเปลี่ยนแผนไปบึงฉวากแทนดีกว่าครับ ลูกจะได้ดูสัตว์ด้วย แล้วแม่ก็ไม่ได้ไปมานานมากแล้วด้วยครับ ประมาณ 4-5 ปี แล้วมั้งครับ (กิกิ เห็นเพื่อนๆเค้าไปเที่ยวกันมาด้วยแหละ แม่เลยอยากไปบ้าง)

นั่งรถมาได้แป๊บนึง ลูกก็หลับครับ พ่อบอกสงสัยลูกตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยวเพราะวันนี้ตื่นมาแต่เช้ามืดเลย เราแวะกินข้าวเช้ากันที่ปั้มเจท แต่ต้องซื้อมากินกันในรถเพราะลูกหลับน่ะครับ สักพักลูกก็ตื่นแม่เลยป้อนข้าวลูก กินข้าวเสร็จลูกก็คึกคักๆ นั่งร้องเพลงมาเกือบตลอดทางจนถึงบึงฉวากเลยครับ ถึงบึงฉวากเกือบๆ 11 โมงแล้วครับ

บึกฉวากวันนี้ต่างจาก หลายปีก่อนที่แม่กับพ่อเคยมามากๆเลยครับ ดูดีกว่าก่อนนี้มากๆด้วย บรรยากาศร่มรื่น มีสวนสัตว์ มีสวนพืชผัก มีสนามให้เด็กๆเล่น และมีรีสอร์ทให้พักด้วย  ไว้คราวหน้าเรามาพักกันบ้างดีกว่านะครับ

ลงจากรถได้ลูกก็คึกสุดๆ

ตุ้ม ๆ ๆ (ชูนิ้วชี้ 1 นิ้ว นี่แหละปืนของลูก) อิอิ ลูกยิงสิงโตปลอมที่ยืนอยู่หน้าทางเข้าสวนสัตว์น่ะครับ

ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ

ลูกเดินเข้าๆออกๆ อยู่ตรงประตูทางเข้าหลายรอบเลย

พอเข้าไปใกล้ๆกรงสิงโตกับเสือ ลูกก็ถามอีกเหม็นอะไร ๆ

อิอิ ก็เหม็นฉี่สิงโตน่ะซิครับ

ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ

ข้างในมีรถ ATV ให้นั่งด้วยครับ

ถ่ายรูปกับลูกสิงโตครับ (ค่าเข้าไปถ่าย 20 บาท) ขอจับหางหน่อยนะ

แล้วก็ถ่ายรูปกับลูกเสือครับ อายุแค่ 3 เดือน แต่ตัวโต๊โต

อิอิ ร้องเหมือนแมวเลยด้วย

ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ

มีอีกหลายโซน ทั้งสัตว์ปีกและอื่นๆ เราเลยไปนั่งรถรางเที่ยวกันครับ ลูกก็ชอบรถรางอยู่แล้วด้วย พอเห็นแค่นั้น ลูกบอกจะขึ้นรถราง     อิอิ แม่ก็ขี้เกียจเดินด้วยแหละ

นั่งรถรางเที่ยวรอบๆกันครับ

แล้วเราก็ไปลงที่อุโมงค์ปลาครับ

ภายในอุโมงค์ปลาครับ

โซนปลาทะเลสวยงาม

มีบ่อจระเข้ด้วย แต่เราไม่ได้เข้าไปดูครับ

เหนื่อยแระ พักกินไอติมก่อนครับ

ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ

กินติมเสร็จ แม่ชวนกลับ ลูกจะไม่ยอมกลับด้วยแหละ

ดูท่าเค้าจิ

สุดท้ายแม่ต้องอุ้มออกมาเลย ถ้าปล่อยให้เดินเอง อิอิ คงยังไม่ได้กลับกันครับ

ออกมาจากบึงฉวากแล้วเราก็ไปหาข้าวกลางวันกินกัน บ่ายแก่ๆเลย แล้วก็ได้เวลานอนกลางวันของลูกแล้วด้วยครับ

วันนี้ลูกอารมณ์ดีและคึกคักมากๆ ไม่มีงอแงเลย แม่กับพ่อดีใจมากๆเลยครับที่พาลูกมาเที่ยวแล้วลูกมีความสุขและสนุก แต่เรายังเที่ยวกันไม่ทั่วเลย ลูกก็เริ่มง่วง อิอิ แม่ก็ง่วงเหมือนกัน กินข้าวกลางวันเสร็จประมาณ บ่าย 2 กว่าๆ เราก็เลยพากันกลับครับ

ขึ้นรถได้ไม่นาน ลูกก็หลับครับ มาตื่นก็ตอนใกล้จะถึงบ้านแล้วครับ ถึงบ้านประมาณ 4 โมงครึ่งครับ

อิอิ ค่าเข้าถูกดี สวนสัตว์คนละ 20 บาท มีหลายโซนเลย แต่เรายังดูไม่ครบ แดดมันร้อนน่ะครับ คราวหน้าต้องไปแต่เช้าหน่อย เข้าอุโมงค์ปลาคนละ 30 บาท นั่งรถรางคนละ 20 บาท อันนี้ลูกชอบมาก เห็นที่ไหนต้องขอให้ได้ขึ้นสักหน่อยก็พอใจแระ และมีสนามให้เด็กๆเล่นด้วยครับ นี่ก็ยังไม่ได้เล่นเหมือนกันครับ

รักลูกนะครับ

ไปเที่ยวบึงฉวากกันครับไปเที่ยวบึงฉวากกันครับ

<< เจ็บตัวส่งท้ายปีเก่าเลยครับไปนั่งรถไฟครั้งแรกครับ >>

Posted on Thu 10 Jan 2008 3:02

Pre school ที่ คิโด้ครับ
ปุณไม่อยากไปเนอสเซอรี่ครับ
ป่วยรอบ 2 ครับ
ลูกดื้อจังครับ
ปุณป่วยครับ
แม่รักลูกที่สุดนะครับ
พิพิธภัณฑ์เด็กครับ
วันนี้ลูกปุณยอมเล่นกับเพื่อนแล้วครับ กรี๊ดดดดดดดดดด
วันนี้เป็นลูกพ่อครับ
พาไปทะเล ตามสัญญาแล้วนะครับ
แม่ไม่อยากมาเข้าเวรกลางคืนเลยครับ
สบายๆสไตล์ ลูกปุณ
วันนี้ไปสวนรถไฟกับงานรักลูกมาครับ
ไปหาหมอ
ไปเที่ยวสวนสัตว์
ว่าที่เด็กเตรียมอนุบาล
ไปจองโรงเรียนมาแล้วครับ
เด็กเอ๋ย เด็ก..ดื้อ
ไปนั่งรถไฟครั้งแรกครับ
เจ็บตัวส่งท้ายปีเก่าเลยครับ
สวัสดีปีใหม่ครับ + เรื่องขำๆของเจ้าตัวแสบ
สบายๆ วันหยุดพิเศษ
ไปให้อาหารปลาที่พุทธมณฑลครับ
สวนหลวง ร.9
ไปเที่ยวกลับมาแล้วครับ
พรุ่งนี้เราจะไปเชียงใหม่กันครับ
ไปเที่ยวงาน100 ปี พระราชวังสนามจันทร์
โอ...เย้ บ่ายวันนี้เราจะไปเที่ยวกันครับ
....น้องแม่.....
เช้านี้อากาศเย็นดีจัง
ใกล้ๆบ้าน
Mom Tag
เกือบไปแล้ว....